Phù Điêu

Đắp phù điêu bằng xi măng: Hướng dẫn kèm báo giá chi tiết

Đắp phù điêu xi măng từ lâu mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ và chắc chắn cho công trình để trang trí thiết kế kiến trúc. Do đó, loại hình này đang nhận được nhiều quan tâm của khách hàng. Để giúp bạn hiểu thêm nhiều thông tin hay có liên quan đến đắp phù điêu xi măng nên chúng tôi đã tạo ra bài viết dưới đây.

Kỹ thuật đắp phù điêu xi măng

Kỹ thuật đắp phù điêu xi măng
Kỹ thuật đắp phù điêu xi măng

Kỹ thuật đắp phù điêu xi măng hay còn được hiểu là thao tác thiết kế tạo hình phù điêu bằng xi măng theo khuôn hoặc trực tiếp lên bề mặt phẳng. Đồng thời, thợ đắp phù điêu cũng khéo léo sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để tạo hình chi tiết thêm ấn tượng hơn.

Dựa theo yêu cầu mong muốn của khách hàng, thợ sẽ lựa chọn vật liệu và mẫu thích hợp để đắp phù điêu cho ra sản phẩm có hình dáng đẹp mắt. Kỹ thuật đắp phù điêu đòi hỏi thợ phải có nhiều kinh nghiệm, gu thẩm mỹ và sáng tạo khi thi công.

Kỹ thuật cũng đòi hỏi tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đáp ứng đầy đủ mong muốn và thông số kỹ thuật. Đồng thời, sản phẩm phải thể hiện rõ phong cách đã lựa chọn cho thiết kế phù điêu.

Chất liệu và dụng cụ đắp phù điêu xi măng

Để tạo ra sản phẩm đắp phù điêu đẹp, hiệu quả, tiết kiệm thời gian lẫn chi phí thì người ta thường sử dụng những chất liệu và dụng cụ sau đây:

Chất liệu và dụng cụ đắp phù điêu xi măng
Chất liệu đắp phù điêu này chính là xi măng đem đến kết cấu rất bền chắc cho sản phẩm

Xét về chất liệu: Xi măng được sử dụng phổ biến nhờ những đặc tính nổi trội thích hợp cho công trình và thiết kế. Đây là nguyên liệu đề thi công, có khả năng kết dính chắc chắn, đảm bảo độ bền, chịu lực tốt.

Dưới tác động của thời tiết thì phù điêu xi măng ít bị ảnh hưởng và vẫn giữ được hình dáng, tính chất vật lý cũng như cơ học.

Ngoài ra, xi măng còn được đánh giá là vật liệu an toàn, ứng dụng rộng rãi trong phù điêu và thân thiện với môi trường. Nhìn chung, vật liệu đem lại sự bền bỉ và tuổi thọ cao cho phù điêu cũng như công trình.

Chất liệu và dụng cụ đắp phù điêu xi măng
Dụng cụ đắp phù điêu xi măng khá đơn giản

Xét về dụng cụ để đắp phù điêu: Cọ và bay là những vật dụng chuyên dùng có nhiều kích thước đa dạng khác nhau.

Tùy thuộc vào từng yêu cầu đắp phù điêu bạn có thể lựa chọn dụng cụ có kích thước thích hợp. Bạn có thể dùng cọ để quét những chi tiết dư không cần thiết giúp nâng tầm thẩm mỹ cho sản phẩm tốt hơn.

Ngoài ra, khi đắp phù điêu cũng cần dùng đến giá đỡ, bảng gỗ thẳng, dây thép nhỏ, túi nilon, đinh,… có kích thước phù hợp để cố định trong quá trình phù điêu.

Hướng dẫn cách đắp phù điêu xi măng

Hướng dẫn cách đắp phù điêu xi măng
Hướng dẫn cách đắp phù điêu xi măng

Với đầy đủ chất liệu và dụng cụ, bạn đã có thể tiến hành đắp phù điêu xi măng với quy trình sau đây:

Bước 1: Tiến hành làm đất, trộn xi măng

Tạo hỗn hợp chất lỏng sệt ở mức độ vừa phải bằng cách trộn xi măng với lượng nước vừa đủ.

Bước 2: Tiến hành đổ vào khuôn

Sử dụng hỗn hợp để trát hoặc đổ tường, bảng gỗ hoặc khuôn gỗ. Cho hồ phủ kín theo kích thước mà bạn muốn. Để giữ xi măng được cố định bạn nên sử dụng khuôn, tường, bảng có khung làm bằng sắt thép.

Bước 3: Tiến hành phác thảo hình và tạo khối

Đây là bước phác họa những đường nét cơ bản lên trên bề mặt xi măng. Sau đấy tiến hành tạo hình, tạo khối bằng cách đắp trực tiếp xi măng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ xi măng vào và dùng cọ loại bỏ những chi tiết thừa để có tạo hình đạt thẩm mỹ theo yêu cầu.

Bước 4: Hoàn thiện

Đây là bước cần thời gian, sự khéo léo, tinh tế và tỉ mỉ để cắt, khắc chi tiết. Sản phẩm có đạt giá trị và thẩm mỹ hay không là nhờ bàn tay của thợ. Thợ cần ước lượng và tính toán cẩn thận về kích thước của sản phẩm phù điêu.

Trong từng bước thiết kế đòi hỏi phải thật cẩn thận, tuân thủ chặt chẽ từng bước thi công và sự tính toán khoa học nhằm mang lại sản phẩm chất lượng, bắt mắt hơn. Bạn nên lựa chọn cơ sở thi công có nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao để mang lại sản phẩm phù điêu có đường nét tinh xảo đầy ấn tượng.

Bảng báo giá đắp phù điêu xi măng

Bảng báo giá đắp phù điêu xi măng
Bảng báo giá đắp phù điêu xi măng

Xét về giá đắp phù điêu xi măng thì hiện đang có nhiều mức giá khác nhau. Mức giá thường có sự thay đổi phụ thuộc vào kích thước, số lượng, yêu cầu, phong cách phù điêu, tính đơn giản hay phức tạp của sản phẩm phù điêu,… Những sản phẩm nào đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, tỉ mỉ, tốn nhiều thời gian thi công hơn sẽ có mức giá cao hơn. Do vậy, để nhận được mức giá thích hợp, nhanh chóng bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị thi công.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về dịch vụ và báo giá đắp phù điêu, Savina group sẽ hỗ trợ tư vấn tận tình và báo giá chính xác theo nhu cầu. Hiện tại, Savina group đang có nhiều gói dịch vụ đắp phù điêu xi măng giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng.

Đơn vị thiết kế thi công đắp phù điêu uy tín

Đơn vị thiết kế thi công đắp phù điêu uy tín
Đơn vị thiết kế thi công đắp phù điêu uy tín

Đơn vị thiết kế thi công là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm phù điêu. Trong quá trình cung ứng dịch vụ, Savina group luôn quan tâm đến lợi ích của khách hàng, nên đã tạo ra nhiều sản phẩm đạt chuẩn chất lượng theo yêu cầu.

    • Với nhiều năm thực hiện nhiều công trình thi công đắp phù điêu đặc biệt là phù điêu xi măng chúng tôi đã và đang nhận được nhiều sự tin tưởng, quan tâm của khách hàng.
    • Savina group sở hữu nguồn nhân lực làm việc chuyên nghiệp, có chất lượng về tay nghề và kinh nghiệm.
    • Sản phẩm phù điêu xi măng đạt thẩm mỹ hội tụ đầy đủ mong muốn của khách hàng cùng sự sáng tạo và khéo léo của thợ.
    • Chúng tôi cam kết bàn giao đúng theo kế hoạch và tiến độ đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
    • Trong các bước thi công phù điêu chúng tôi thường xuyên kiểm tra để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng theo yêu cầu, tiết kiệm thời gian khắc phục hoặc sửa chữa lỗi.
    • Dựa vào nhu cầu của khách hàng chúng tôi mang lại dịch vụ đạt thẩm mỹ với mức giá hợp lý nhất. Giá thành dịch vụ đảm bảo yếu tố cạnh tranh so với thị trường.

SavinaGroup – đơn vị uy tín thi công đắp phù điêu xi măng hân hạnh đồng hành cùng Quý khách hàng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button