Phù Điêu

Top 20+ mẫu tranh phù điêu đắp nổi sang trọng, đẹp, chất lượng

Hiện nay, nhiều mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp mắt mang lại sự mới mẻ và sang trọng cho không gian sống đang là xu hướng mới trong trang trí nội – ngoại thất.

Nếu bạn có đam mê với dòng tranh phù điêu đắp nổi, mời bạn cùng tìm hiểu và điểm qua những mẫu tranh đầy thu hút trong bài viết sau với SavinaGroup!

Tranh phù điêu đắp nổi nên đắp ở vị trí nào

Tranh phù điêu đắp nổi nên đắp ở vị trí nào
Tranh phù điêu đắp nổi nên đắp ở vị trí nào

Tranh phù điêu đắp nổi được chế tác từ nhiều chất liệu với sự khéo léo và sáng tạo của các nghệ nhân. Hiện nay, nhiều công trình như: khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, nhà ở, đình, chùa,… đang ưa chuộng loại tranh này. Tùy vào từng mục đích khác nhau sẽ lựa chọn vị trí đắp nổi cho từng vị trí tương ứng.

Thông thường, người ta sẽ tạo điểm nhấn cho công trình thêm cuốn hút và nâng tầm thẩm mỹ cho không gian bằng cách bố trí tranh phù điêu đắp nổi tại:

    • Mặt tiền, mái vòm của nhà ở, biệt thự tạo điểm nhấn mới mẻ và ấn tượng;
    • Những bức tường chính của phòng ngủ, phòng khách nhằm thể hiện sự đẳng cấp và phát huy những yếu tố phong thủy cho gia chủ;
    • Cửa chính, hàng rào, bờ tường của các công trình khách như: khách sạn, nhà hàng, biệt thự, resort,…

Tại sao nên lựa chọn tranh phù điêu đắp nổi để trang trí

Tại sao nên lựa chọn tranh phù điêu đắp nổi để trang trí
Tại sao nên lựa chọn tranh phù điêu đắp nổi để trang trí

So với những dòng tranh khác thì tranh phù điêu đắp nổi đã và đang được nhiều người lựa chọn để trang trí cho không gian sống. Bởi:

    • Bức tường trở nên mới mẻ, sinh động và cuốn hút hơn;
    • Nhiều kiểu dáng mẫu mã đẹp mắt, trau chuốt trong từng đường nét đắp phù điêu;
    • Tạo cảm giác rộng rãi, sang trọng và cân đối cho không gian sống;
    • Có nhiều phong cách đáp ứng được mọi yêu cầu trang trí cho từng không gian kiến trúc khác nhau từ cổ điển đến hiện đại.
    • Tranh phù điêu sử dụng những chất liệu giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh và đảm bảo độ bền.
    • Tranh phù điêu đáp ứng yếu tố phong thủy cho gia chủ với nhiều chủ đề, họa tiết chẳng hạn như: bát mã, phù điêu tùng hạc, cá chép hóa rồng, cửu ngư quần hội,…

7 vật liệu phổ biến được dùng để làm tranh tường đắp nổi

Tùy vào sở thích, nhu cầu và mục đích trang trí phù điêu bạn sẽ lựa chọn những vật liệu thích hợp. Trên thị trường đang có những loại vật liệu phổ biến chuyên dùng trong đắp nổi phù điêu. Mỗi vật liệu sẽ có những đặc điểm riêng, chẳng hạn:

Phù điêu xi măng:
Phù điêu xi măng

Phù điêu xi măng: Đây là chất liệu quen dùng trong thiết kế kiến trúc và phù điêu tranh cho sân vườn, quán ăn, nhà hàng, những công trình ngoài trời khác,… Vì chất liệu có thể sử dụng đắp trực tiếp lên tường tạo thành phù điêu tranh không cần qua khâu tạo mẫu từ đất sét. Ngoài ra, tranh phù điêu xi măng có tuổi thọ cao hơn vì ít bị tác động nhiều bởi yếu tố môi trường.

Do đó, khi đắp phù điêu xi măng sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện. Tuy nhiên, khi đắp bằng chất liệu này thợ phải có chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề cao để chế tác được tác phẩm đạt chuẩn thẩm mỹ.

Phù điêu thạch cao:
Phù điêu thạch cao

Phù điêu thạch cao: Đây là những bức tranh được làm từ bột thạch cao nguyên chất để đắp nổi cho tường nhà, cột và trần nhà theo phong cách cổ điển.

Khi sử dụng dụng chất liệu này thì phù điêu đảm bảo độ bám sơn tốt, bề mặt láng mịn và có khả năng chống ẩm cao. Tranh phù điêu thạch cao giúp không gian trở nên sang trọng và cuốn hút hơn nhiều.

Phù điêu gỗ:
Phù điêu gỗ

Phù điêu gỗ: Đây là chất liệu quý, mang lại sự sang trọng, tinh tế cho tranh phù điêu. Thông thường, tranh phù điêu sử dụng chất liệu gỗ sẽ được ưu tiên dùng trong trang trí nội thất như phòng ăn, phòng khách, nhà hàng, resort,… đem lại nét đẹp thẩm mỹ sang trọng mà gần gũi.

Những mẫu tranh phù điêu gỗ giúp nâng tầm giá trị, tạo cảm giác ấm áp cho không gian. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn đúng loại gỗ đạt chất lượng, có khả năng chống lại mối mọt, ẩm mốc cho phù điêu thì tuổi thọ sẽ giảm hơn.

Phù điêu đá:
Phù điêu đá

Phù điêu đá: Đối với phù điêu đá thì khả năng chống nắng, chống thấm, chịu lực tốt trước sự ảnh hưởng của thời tiết. Vì thế, phù điêu đá thích hợp cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau, đặc biệt là ngoài trời. Chất liệu đá của tranh phù điêu tạo nên đẳng cấp, sang trọng và giá trị cho toàn bộ không gian bày trí.

Phù điêu composite:
Phù điêu composite

Phù điêu composite: Composite là chất liệu thông dụng được nhiều người dùng vì có thời hạn sử dụng cao trên 35 năm. So với những chất liệu khác thì đây là chất liệu dễ chế tác thành phù điêu tranh nhờ trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển, có độ mịn, chắc và khả năng lên màu tốt.

Tranh phù điêu đất sét đắp nổi 3D
Tranh phù điêu đất sét đắp nổi 3D

Tranh phù điêu đất sét: Phù điêu làm từ chất liệu này có hỗn hợp gồm sợi thủy tinh, bột đá và đất sét. Chất liệu thân thiện với môi trường, khả năng chống ẩm mốc tốt và không bắt lửa. Với chất liệu này các nghệ nhân dễ dàng phù điêu các chi tiết tỉ mỉ, cẩn thận cho ra đời sản phẩm tranh phù điêu đẹp mắt phù hợp với từng không gian.

Phù điêu cát
Phù điêu cát

Phù điêu cát: Chất liệu này khi được các nghệ nhân khéo léo đưa vào tranh sẽ mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng, mộc mạc và gần gũi với con người. Khi phù điêu dòng tranh đắp nổi bằng chất liệu cát, yêu cầu tay nghề phải cao và có khả năng sáng tạo tốt. Trong trang trí nội thất rất ưa chuộng chất liệu này, để tạo điểm nhấn khác biệt cho không gian có phong cách giản dị mà ấn tượng.

Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp

Bạn đang tìm kiếm những mẫu tranh phù điêu đắp nổi đạt chất lượng thẩm mỹ đến từ đơn vị uy tín, hãy để Savina group giúp bạn tổng hợp qua những mẫu sau đây!

Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp
Mẫu tranh phù điêu đắp nổi được làm bằng cát đẹp – Mẫu 1

 

Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp
Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp – Mẫu 2

 

Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp
Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp – Mẫu 3

 

Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp
Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp bằng xi măng – Mẫu 4

 

Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp
Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp – Mẫu 5

 

Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp
Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp – Mẫu 6

 

Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp
Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp – Mẫu 7

 

Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp
Mẫu tranh phù điêu đắp nổi đẹp – Mẫu 8

Đơn vị thi công tranh phù điêu đắp nổi uy tín

Đơn vị thi công tranh phù điêu đắp nổi uy tín
Đơn vị thi công tranh phù điêu đắp nổi uy tín

Để sở hữu được bức tranh phù điêu đắp nổi chất lượng, đẹp và sang trọng với mức giá hợp lý thì việc lựa chọn đơn vị thi công là rất quan trọng. Với nhiều đơn vị cùng hoạt động trong lĩnh vực này cũng khiến nhiều khách hàng còn gặp khó khăn khi tìm đơn vị uy tín. Vì thế, khi cung cấp những sản phẩm phù điêu, Savina group luôn đặt chất lượng của tranh và uy tín của đơn vị lên hàng đầu. Đơn vị rất tự hào và vui mừng vì nhiều năm liền nhận được sự quan tâm đánh giá tốt của đông đảo quý khách hàng. Bời:

    • Đơn vị sẵn sàng lắng nghe ý tưởng của khách hàng để tư vấn và chế tác thành sản phẩm phù điêu đắp nổi đẹp, đầy sáng tạo, nâng cao giá trị thẩm mỹ của công trình.
    • Giá cả thi công tranh phù điêu thì hợp lý so với thị trường xứng tầm với chất lượng của sản phẩm.
    • Đảm bảo bàn giao đúng tiến độ đã cam kết, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
    • Trong từng khâu thi công có sự kiểm tra giám sát cẩn thận, thực hiện đúng quy trình.
    • Chất liệu phù điêu được lựa chọn thích hợp với mục đích, vị trí trang trí để đảm bảo tuổi thọ cao.

SavinaGroup – đơn vị thi công phù điêu, luôn luôn đồng hành và chắp cánh cho những ý tưởng sáng tạo tranh phù điêu đắp nổi. Savina group rất hân hạnh và sẵn sàng phục vụ mọi yêu cầu phù điêu của Quý khách hàng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button