Dịch vụ thiết kế Homestay

Báo giá báo giá thiết kế homestay trọn gói [UPDATE mới nhất]

Cuộc sống ngày càng hiện đại khiến nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, khám phá cũng ngày càng được quan tâm và chú ý hơn. Chính vì vậy mà các cơ sở lưu trú cũng được hình thành và phát triển rộng rãi, phổ biến. Trong đó homestay là hình thức lưu trú hiện nay đang được quan tâm đầu tư hơn hẳn.

Vậy đây là loại hình lưu trú như thế nào, đặc trưng của nó ra sao, cần những tiêu chuẩn gì và để xây dựng homestay thì chi phí là bao nhiêu. Toàn bộ những thắc mắc trên sẽ được Savina Group gửi đến bạn câu trả lời thông qua các thông tin sau.

Những đặc trưng cơ bản của loại hình homestay

Homestay là một trong những lĩnh vực kinh doanh du lịch mới được không ít người lựa chọn làm phương thức kinh doanh hiện nay.

Loại hình kinh doanh này đem lại nhiều nguồn lợi nhuận đáng kể bởi nó mang những đặc trưng riêng thu hút sự quan tâm của du khách xa gần. Những đặc điểm cơ bản nổi bật của mô hình kinh doanh homestay là:

Quy mô homestay nhỏ và giá rẻ

Những đặc trưng cơ bản của loại hình homestay
Những đặc trưng cơ bản của loại hình homestay đó là có quy mô nhỏ và giá rẻ

Theo xu hướng và sở thích riêng các hộ gia đình sẽ tự do sửa đổi và sáng tạo ngôi nhà của mình để làm sao sẽ thỏa mãn được các yêu cầu thiết yếu về điều kiện kinh doanh homestay, rồi sau đó liên hệ với cấp có thẩm quyền nơi kinh doanh để xin cấp giấy phép cùng những giấy tờ thủ tục kinh doanh và bắt đầu tổ chức tiếp nhận khách đến thuê.

Theo quy định về các tiêu chuẩn thiết kế đối với Homestay thì mỗi hộ kinh doanh khi tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực homestay sẽ được cho thuê với số lượng khách khoảng dưới 30 du khách, với mức giá dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố cũng như thỏa thuận giữa chủ kinh doanh và khách thuê.

Vị trí hình thành homestay

Những đặc trưng cơ bản của loại hình homestay
Những đặc trưng cơ bản của loại hình homestay chính là vị trí địa lý nằm ở khu vực nông thôn yên bình

Các chủ đầu tư, hộ gia đình thường chọn những nơi có nguồn tài nguyên hay những điểm đặc biệt thu hút khách du lịch để xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh homestay của mình. Có thể là những khu bảo tồn, những khu vực sở hữu nguồn tài nguyên hoang dã, nguồn tài nguyên văn hóa hay những nét đặc trưng, tập quán nổi tiếng riêng.

Mô hình homestay còn được đưa vào áp dụng phát triển ở những nơi không đáp ứng được các tiêu chí để hình thành khách sạn, quán ăn, nhà hàng,…để phục vụ cho nhu cầu ăn uống nghỉ dưỡng của du khách.

Chi phí đầu tư không quá lớn

Chi phí đầu tư homestay không quá lớn
Chi phí đầu tư homestay không quá lớn

Thực tế với hình thức kinh doanh homestay này không đòi hỏi nhiều về kinh tế của chủ đầu tư mà phụ thuộc vào từng điều kiện của mỗi người mà có những phong cách thiết kế sáng tạo riêng.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chính không gian ngôi nhà ở của mình để sửa sang lại và kinh doanh dịch vụ cho thuê homestay nếu nguồn kinh phí của bạn tương đối ít hoặc hạn chế tuy nhiên cần đảm bảo trang thiết bị nội thất vẫn đầy đủ và đảm bảo một cách tiện nghi. Những phong cách dành để thiết kế cho không gian homestay là đa dạng và tự do sáng tạo sẽ không theo bất kỳ một quy luật nào. Tuy vậy, nhưng khi thiết kế cũng cần đảm bảo yếu tố an toàn kỹ thuật và sự thoải mái, đầy đủ với nội thất tiện nghi nhất một cách có thể.

Đây là không gian nghỉ dưỡng chân thực, bình dị

Đây là không gian nghỉ dưỡng chân thực, bình dị
Homestay là không gian nghỉ dưỡng chân thực, bình dị

Mô hình nghỉ dưỡng homestay là mô hình mang đến sự tận hưởng, trải nghiệm thú vị, mang lại cảm giác chân thực, bình dị và đầy thú vị chân thực nhất với cuộc sống.

Những tiêu chuẩn khi thiết kế homestay

Để xây dựng một homestay đẹp phong cách mang những bước đột phá riêng về ý tưởng sáng tạo đối với homestay của mình thì chủ đầu tư, hộ gia đình cần nắm những tiêu chuẩn cơ bản cần thiết để thiết kế homestay đạt yêu cầu theo quy định.

Vị trí thiết kế và xây dựng

Vị trí thiết kế và xây dựng
Vị trí thiết kế và xây dựng Homestay
  • Mỗi homestay cần phải được lắp biển hiệu ở những vị trí thoáng, rõ ràng, dễ nhìn thấy, để thuận tiện cho việc du khách tìm đến hay hướng dẫn viên dẫn khách đoàn đến thuê phòng.
  • Vị trí của homestay phải là vị trí thoáng đãng, có khung cảnh đẹp, thơ mộng và có sự thu hút đối với khách du lịch.

Về yêu cầu thiết kế, kiến trúc

Những tiêu chuẩn khi thiết kế homestay
Về yêu cầu thiết kế, kiến trúc của homestay
  • Nhà được dùng để thiết kế làm phòng cho homestay để phục vụ du khách phải nằm trong điều kiện phòng tốt, đảm bảo an toàn.
  • Thiết kế của không gian homestay phải thể hiện được những nét kiến trúc mang phong cách đặc trưng của địa phương, hay những ý tưởng độc đáo về phong tục tập quán.
  • Vật liệu dùng để xây dựng thiết kế trang trí cho homestay nên là những vật liệu mang những nét đặc trưng riêng của địa phương.
  • Các vị trí như mặt tiền nhà, lối đi, sân vườn và các tiểu cảnh trang trí phải đảm bảo sạch sẽ, khô ráo tránh tình trạng trơn trượt có thể xảy ra đối với du khách.
  • Toàn bộ không gian homestay phải thông thoáng đủ ánh sáng cung cấp cho không gian có thể là ánh sáng từ mặt trời hoặc ánh sáng từ đèn điện. Đảm bảo cho quá trình vận hành và hoạt động homestay một cách thuận lợi nhất..
  • Yếu tố ánh sáng cần phải đảm bảo thuận lợi cho quá trình sử dụng của khách thuê.
  • Thiết kế Homestay cần đảm bảo tối thiểu phải có 1 nhà vệ sinh và 1 nhà tắm để phục vụ cho du khách. Với phòng vệ sinh và nhà tắm thì có thể chung trong 1 phòng hoặc tách riêng ra từng khu vực. Trường hợp đối với những thiết kế có phòng vệ sinh và nhà tắm được thiết kế và xây dựng chung thì phòng đó phải đảm bảo yếu tố diện tích tối thiểu  phòng là  3m2.

Về trang thiết bị, nội thất của homestay tiện nghi

Về trang thiết bị, nội thất của homestay tiện nghi
Khu vực phòng sinh hoạt dành cho du khách

Đối với khu vực phòng sinh hoạt dành cho du khách cần đảm bảo

  • Diện tích mỗi phòng phải đảm bảo đạt được các quy định về diện tích tối thiểu của phòng đôi, phòng đơn hay phòng tập thể.
  • Cửa phòng phải khóa trong được để tránh một số vấn đề có thể xảy ra với du khách cũng như mang lại sự riêng tư, an toàn cho người thuê.
  • Bố trí nơi bật tắt các thiết bị điện tại vị trí đảm bảo an toàn và tiện dụng cho người dùng.
  • Chiếu, đệm hay giường ngủ phải đạt kích thước tiêu chuẩn cho một hoặc hai người nằm, chăn, ga, đệm phải được bọc sạch sẽ.
  • Có tủ hoặc kệ ở đầu mỗi giường.
  • Bố trí đèn tại mỗi giường/ đệm riêng biệt nhau.
  • Có đủ khoảng cách làm lối đi giữa các giường/ đệm/ chiếu.
  • Đối với nơi không có giường cần có màn che phân cách các đệm.
  • Đối với nơi có côn trùng có thể gây hại cho khách cần trang bị mùng, lưới chống muỗi,….
  • Cần có khu vực treo quần áo riêng.
  • Bình nước uống và cốc uống nước chuẩn bị sẵn cho khách, thùng rác phải có nắp đậy.
  • Với những khu vực có nhiệt độ thấp hoặc quá nóng, cần trang bị điều hòa, lò sưởi cho phù hợp với khí hậu.
  • Có tủ đựng đồ cho khách, có thể là từng tủ riêng hoặc một tủ nhiều ngăn và có khóa riêng cho mỗi người.

Đối với nội thất khu vệ sinh, nhà tắm

Về trang thiết bị, nội thất của homestay tiện nghi
Về trang thiết bị, nội thất của homestay tiện nghi cho phòng vệ sinh và phòng tắm
  • Khu vực dành cho khách tắm, vệ sinh, rửa tay: Có thể bố trí thành từng khu vực riêng biệt hoặc tích hợp lại tại một khu vực chung.
  • Khu vực rửa tay: chuẩn bị đầy đủ một số vật dụng cá nhân cần thiết như: bàn chải – kem đánh răng, bồn rửa mặt, vòi nước, gương soi, nước nóng, xà phòng.
  • Phòng vệ sinh: cửa có chốt khóa trong an toàn, tường chống thấm, sàn nhà chống trượt, trang bị hệ thống đèn điện, giấy vệ sinh đầy đủ.
  • Phòng tắm: trang thiết bị có chất lượng đảm bảo, hoạt động trơn tru, cửa phòng tắm được thiết kế có chốt an toàn khóa trong, tường phòng nên sử dụng các loại vật liệu không chống thấm, hoặc ốp gạch men cao quá đầu người (2m), sàn nhám để tránh trơn trượt, đảm bảo thoáng khí, hệ thống đèn điện đảm bảo, không có các mùi lạ, hôi, hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo sạch sẽ, tcos mùi thơm dễ chịu, các vòi nước nóng, lạnh, các giá treo đồ cũng như một vài chiếc khăn.

Khu vực sinh hoạt chung

Đối với khu vực phòng sinh hoạt dành cho du khách cần đảm bảo:
Khu vực sinh hoạt chung của homestay

Bạn nên trang bị cho mỗi phòng ở homestay một chiếc tủ nhỏ với một số loại thuốc hoặc đồ sơ cứu đơn giản để đề phòng một số tình huống không mong muốn.

Trang bị đầy đủ các nội thất như tivi, điện thoại, bàn ghế, tại khu vực sinh hoạt chung để phục vụ tốt nhu cầu giải trí của khách thuê.

Khu vực phục vụ ăn uống

Về trang thiết bị, nội thất của homestay tiện nghi
Về trang thiết bị, nội thất phòng bếp của homestay tiện nghi

Có thể thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, bao gồm khu vực ăn uống và khu vực sinh hoạt có thể chung hoặc tách riêng. Đồng thời, bố trí người phục vụ hoặc tùy theo nhu cầu của khách hàng thuê mà có thể sắp xếp theo điều kiện cho khách tự phục vụ, tự chuẩn bị cho bữa ăn để tạo sự tự nhiên nhất có thể.

Một số vật dụng không thể thiếu khi nhắc đến khu vực ăn uống đó là: dụng cụ nấu ăn, bàn, ghế, khu vực rửa – vệ sinh, các dụng cụ nhà bếp cũng như kệ, tủ,…

Bản thiết kế Homestay cần có những yếu tố gì?

Khi thiết kế thi công, đơn vị thi công cần có bản vẽ thiết kế rõ ràng để chủ đầu tư theo dõi cũng như nắm bắt được từng tiến trình công đoạn thực hiện.

Bản thiết kế Homestay cần có những yếu tố gì?
Thông thường trong bản thiết kế Homestay sẽ có những yếu tố:

Bản vẽ thiết kế bố trí mặt bằng nội thất homestay

  • Đây là bản vẽ chi tiết, trong đó sẽ thể hiện được yếu tố nổi bật nhất chính là bố trí về mặt công năng.
  • Với mỗi bản vẽ thiết kế mặt bằng cho bất kỳ một homestay nào cũng cần đảm bảo được các mục cơ bản nhất như sau: Bố trí phòng khách ,phòng bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh (chung hoặc riêng). Với mỗi một vị trí thuộc hạng mục này sẽ được thể hiện các nội thất một cách chi tiết nhất.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng kỹ thuật homestay

Loại bản vẽ này sẽ thể hiện hai nội dung quan trọng của một dự án bao gồm:

  • Bản vẽ mặt bằng kỹ thuật điện
  • Bản vẽ mặt bằng kỹ thuật nước

Bản vẽ thiết kế xin phép thi công homestay

  • Bản vẽ này thể hiện chi tiết và đầy đủ tất cả những gì bạn dự định thực hiện.
  • Chúng bao gồm hiện trạng thực tế của mặt bằng thi công hay nếu bạn cải tạo từ các công trình đã cũ thì mặt tiền công trình cũng là yêu cầu cần thiết, những sự thay đổi diễn ra làm nên sự biến đổi trong cấu trúc công trình sẽ được thực hiện, bố trí cầu thang, thi công nền, tường…

Bản vẽ thiết kế homestay 3D chi tiết

Đây là bản vẽ được các chủ đầu tư chú trọng nhiều hơn cả. Góp phần làm rõ từng chi tiết, cụ thể hóa từng vị trí, thiết bị nội thất bằng hình ảnh 3D sắc nét và cụ thể nhất.

Báo giá thiết kế và thi công nội thất homestay

Báo giá thiết kế và thi công nội thất homestay
Báo giá thiết kế và thi công nội thất homestay

Hiện nay, trải dài khắp cả nước là hàng trăm các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế homestay, mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ đều sẽ đưa ra một mức giá khác nhau mang tính cạnh tranh.

Nhưng thực tế thì từ các mức phí phải bỏ ra cho việc thiết kế thi công cho đến giá cả của từng hạng mục nội thất homestay sẽ luôn có sự biến động và chênh lệch tùy vào nhu cầu, diện tích thi công, khu vực và thời gian thi công của mỗi công trình xây dựng homestay. Không những thế còn tùy thuộc vào những yêu cầu về tính tinh tế, độ phức tạp của mỗi phong cách thiết kế mà mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ cũng sẽ có những mức giá khác nhau.

Vì vậy, để kinh doanh dịch vụ homestay, khi thiết kế nội thất bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin để từ đó có thể chọn được một đơn vị đồng hành từ khâu tư vấn thiết kế cho đến thi công và điều quan trọng là đơn vị đó cần đảm bảo được chất lượng cũng như mức báo giá hợp lý, cạnh tranh trên thị trường. Như vậy, bạn cũng có thể liên hệ ngay với Savina Group để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn chi tiết nhất.

Quy trình thiết kế thi công nội thất HomeStay

Quy trình thiết kế thi công nội thất HomeStay
Quy trình thiết kế thi công nội thất HomeStay

Bước 1: Dự toán, báo giá

Khách hàng cần gửi cho đơn vị thi công bản vẽ thiết kế (bao gồm nội thất 3D hoặc thiết kế ngoại thất 3D). Đơn vị sau khi tiếp nhận sẽ tiến hành nghiên cứu. Đơn vị thi công sẽ khảo sát thực tế hiện trạng và lên dự toán về mặt chi phí cho toàn bộ hạng mục, sau đó thông báo cho khách hàng thời gian, tiến độ dự kiến cụ thể sẽ hoàn thành dự án.

Khách hàng sau khi xem xét và duyệt bảng báo giá cùng thời gian thực hiện, thì đơn vị thi công sẽ tiến hành vào giai đoạn 2.

Bước 2: Trao đổi hạng mục thi công

Sau khi dựa vào bản thiết kế 3D để lên được bảng kế hoạch dự toán, giữa hai bên là khách hàng và đơn vị chịu trách nhiệm thi công sẽ gặp gỡ để bàn bạc về tất cả những hạng mục cần thi công.

Đặc biệt sau khi trao đổi và có sự thoả thuận về các hạng mục cần tiến hành thi công thì đơn vị thi công luôn đảm bảo sẽ có một đội ngũ làm nhiệm vụ giám sát thi công trong suốt quá trình thực hiện dự án, để đảm bảo quá trình thi công luôn diễn ra đạt được chất lượng và đúng tiến độ thời gian.

Bước 3: Ký hợp đồng thi công nội thất

Thường thấy,  thi công bao gồm 2 hạng mục cần thiết và cơ bản nhất đó là: thi công phần thô và thi công đồ gỗ nội thất, trang trí nội thất.

Thi công phần thô bao gồm: Thi công đối với các phần công trình thô và phần hoàn thiện toàn bộ hạng mục.

Thi công đồ gỗ nội thất, trang trí nội thất bao gồm: thi công các loại nội thất bằng gỗ có trong các phòng của công trình, các loại cửa, cầu thang,…. Các loại vách kính, các phụ kiện trong Homestay như rèm, tranh ảnh, giấy dán tường, hoa văn, họa tiết trang trí.

Bước 4: Thời gian thi công nội thất

Thời gian thi công nội thất sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên, quan trọng nhất là cần căn cứ vào từng hạng mục thi công để xác định thời gian.

Bước 5: Bảo hành công trình

Tuỳ vào từng vật liệu thi công mà sẽ có mỗi khoảng thời gian bảo hành khác nhau cần trao đổi với khách hàng

  • Với các sản phẩm vật liệu gỗ sẽ có thời gian bảo hành là  12 tháng
  • Những sản phẩm hoàn thiện sẽ bảo hành 12 tháng
  • Các loại sản phẩm thiên về phụ kiện – hàng thiết bị, điện tử sẽ có thời gian bảo hành theo thời gian của hãng.

Lưu ý để thiết kế homestay đẹp

Lưu ý để thiết kế homestay đẹp
Lưu ý để thiết kế homestay đẹp

Homestay là một hình thức kinh doanh tương tự nhà nghỉ, tuy nhiên, ở đây bạn sẽ cảm nhận được sự thân quen nhiều hơn. Khác hẳn với không gian của các khách sạn hay resort, khi đến với các homestay bạn như được hòa mình vào một không gian mới lạ nhưng không kém phần gần gũi, thân thiện và đây cũng là điều mà bạn khó lòng tìm được ở những nhà nghỉ, khách sạn. Vì vậy khi thiết kế bạn cần lưu ý một số điều để thiết kế homestay đẹp thu hút khách.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp:

Phong cách thiết kế đa dạng chính là điều mà bạn cần cân nhắc từ trang nhã, tinh tế, đến sang trọng tùy vào sở thích mà bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất

Yếu tố phong thủy:

Phong thủy là một trong những yếu tố mà bạn cần đặc biệt lưu tâm dù là thiết kế nhà hay homestay, vì vậy cần tìm hiểu và bố trí các chi tiết sao cho đảm bảo về mặt phong thủy để tạo cho không gian thêm phần lung linh và khoa học.

Không gian thiết kế:

Tùy vào không gian homestay rộng hẹp khác nhau mà có những thiết kế cho phù hợp giúp tối ưu những tiện ích cho không gian, tránh tạo không gian quá trống hoặc quá chật hẹp gây mất mỹ quan.

Điểm nhấn cho Homestay:

Đối với homestay việc tạo điểm nhấn để thu hút sự chú ý của du khách là điều cần làm, vì vậy cần quan tâm tới yếu tố tạo điểm nhấn cho không gian theo phong cách và sở thích của mình để tạo điểm nhấn thu hút khách.

Khả năng thực hiện thực tế:

Khi đưa ra các yêu cầu thiết kế cũng như các ý tưởng thiết kế cho homestay, bạn cần xem xét đến yếu tố quan trọng đó là khả năng thực hiện của bạn trên thực tế cũng như sự khả thi của không gian, ngoài ra, cũng cần quan tâm đến kinh phí cần chuẩn bị để triển khai thi công trên thực tế, cách sắp xếp không gian sao cho phù hợp nhất.

Mẫu thiết kế và thi công homestay đẹp 2021

Mẫu thiết kế và thi công homestay đẹp 2021
Homestay đẹp 2021 với bối cảnh rừng thông yên bình
Mẫu thiết kế và thi công homestay đẹp 2021
Mẫu thiết kế và thi công homestay đẹp 2021
Mẫu thiết kế và thi công homestay trên biển Phú Quốc vô cùng thơ mộng
Mẫu thiết kế và thi công homestay trên biển Phú Quốc vô cùng thơ mộng
Mẫu thiết kế và thi công homestay đẹp 2021
Mẫu thiết kế và thi công homestay mang nét bình yên và tươi mới
Mẫu thiết kế và thi công homestay đẹp 2021
Mẫu thiết kế và thi công homestay theo phong cách hoài cổ
Mẫu thiết kế và thi công homestay đẹp 2021
Mẫu thiết kế và thi công homestay theo phong cách hiện đại

Savina Group cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này! Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu thiết kế homestay nhé!

Trả lời

Back to top button