Dịch vụ thiết kế Homestay

Top 10+ ý tưởng & mẫu thiết kế homestay ấn tượng nhất 2021

Trong những năm trở lại đây loại hình homestay đã trở nên phổ biến hơn với nhiều mẫu và phong cách khác nhau. Mỗi mẫu thiết kế và phong cách sẽ có đặc điểm riêng từ thiết kế đến thi công. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh loại hình này, bạn có thể cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích trong bài viết dưới đây!

Bản thiết kế Homestay cần có những yếu tố gì?

Bản thiết kế Homestay cần có những yếu tố gì?
Bản thiết kế Homestay cần đảm bảo nhiều yếu tố để đem đến chất lượng thi công ổn nhẩt

Một bản thiết kế đạt chuẩn phải thể hiện được thiết kế nội thất tương ứng với công năng, khung sườn của Homestay. Bản thiết kế Homestay thường bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Cụ thể:

Yếu tố 1: Cần thiết kế theo nhu cầu và ý tưởng mà chủ đầu tư đưa ra: Khi có nhu cầu thiết kế, chủ đầu tư sẽ đưa ra mong muốn cho đơn vị thiết kế nắm và cùng tư vấn để chốt lại ý tưởng. Sau đó, các kiến trúc sư sẽ dựa vào đó và đưa vào bản thiết kế.

Yếu tố 2: Các phòng và không gian cần thống nhất theo phong cách chung: Yếu tố này giúp cho không gian Homestay trở nên đồng nhất, liền mạch và có nhiều trải nghiệm đầy thú vị hơn trong chuyến đi.

Yếu tố 3: Hoàn thiện bản vẽ đầy đủ và chi tiết: Trong bản thiết kế sẽ thể hiện rõ bố cục và đầy đủ chi tiết giúp việc thi công dễ hơn. Đây là yếu tố quan trọng đảm bảo phát huy được hiệu quả của bản thiết kế. Trong bản vẽ cần thể hiện được từng vị trí thiết kế nội thất thích hợp đảm bảo sử dụng hiệu quả và mang lại vẻ đẹp độc đáo, thoải mái.

Xu hướng của các mẫu thiết kế Homestay hiện nay như thế nào?

Hiện nay, Homestay được nhận được nhiều sự quan tâm lựa chọn của khách du lịch trẻ. Đối với những Homestay có phong cách riêng độc đáo và ấn tượng sẽ được nhiều người tìm đến. Sau đây là những xu hướng thiết kế Homestay được ưa chuộng nhất:

Homestay mang xu hướng giản dị,
Homestay mang xu hướng giản dị

Homestay mang xu hướng giản dị, mộc mạc: Đây là phong cách sử dụng chất liệu gỗ mộc mạc, màu sắc nội thất thì nhẹ nhàng. Những món đồ nội thất thường có kiểu dáng đơn giản và không có quá nhiều chi tiết dư thừa. Với phong cách này Homestay đảm bảo sự gọn gàng, thông thoáng, tiện nghi và thư giãn. Đồng thời, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và nhiều năng lượng tích cực hơn.

Homestay theo phong cách cá tính Bohemian
Homestay theo phong cách cá tính Bohemian

Xu hướng Homestay theo phong cách cá tính Bohemian: Xu hướng này được nhiều bạn trẻ có cá tính yêu thích vì cách bày trí và nội thất thường mang nhiều họa tiết độc đáo, phóng khoáng và cá tính. Những màu sắc của không gian nhẹ nhàng, có chút hoang dã cùng những chất liệu trang trí bằng vải hoặc tre nứa đã đem lại sự mộc mạc và cuốn hút.

Xu hướng thiết kế Homestay theo hướng công nghiệp
Xu hướng thiết kế Homestay theo hướng công nghiệp

Xu hướng thiết kế Homestay theo hướng công nghiệp: Phong cách thiết kế tạo nên sự khác biệt riêng đầy ấn tượng thích hợp cho những ai có tính cách hướng nội. Đồng thời, với những chất liệu như: sắt, ống nước, gạch, mảng tường thô,.. kết hợp với gam màu trung tính đem lại những đường nét cứng rắn và khỏe khoắn.

Homestay thiết kế theo xu hướng healthy:
Homestay thiết kế theo xu hướng healthy

Homestay thiết kế theo xu hướng healthy: Đây là phong cách luôn đặt yếu tố sức khỏe và thoải mái về tinh thần lên trên hết. Trong cuộc sống hối hả và bộn bề, con người ta luôn muốn tìm kiếm những giây phút thư giãn thoải mái và đảm bảo sức khỏe. Những sản phẩm và chất liệu nội thất thân thiện với con người được xử lý kỹ lưỡng đang được nhiều người lựa chọn cho phong cách Homestay của mình. Đồng thời, thiết kế này luôn tận dụng sự trong lành và dịu nhẹ của không khí lẫn ánh sáng phù hợp tốt cho sức khỏe.

Thiết kế Homestay theo xu hướng căn hộ studio
Thiết kế Homestay theo xu hướng căn hộ studio

Thiết kế Homestay theo xu hướng căn hộ studio: Thông thường, xu hướng này áp dụng cho những không gian có diện tích hạn chế. Nhà thiết kế sẽ tinh tế tính toán từng vị trí của nội thất, cũng như tạo ra không gian mở tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi hơn cho phòng. Những món đồ nội thất thông minh sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách này. Vì chúng có thể tiết kiệm được diện tích sử dụng nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi.

Homestay gần gũi với thiên nhiên
Homestay gần gũi với thiên nhiên

Homestay gần gũi với thiên nhiên: Những ai yêu thích thiên nhiên, muốn có không gian mát mẻ, yên tĩnh thường lựa chọn xu hướng này khi đi du lịch hoặc nghỉ dưỡng. Với những mảng xanh sẽ đem lại sức sống và tinh thần thoải mái cho du khách. Họ có thể dễ dàng tận hưởng và hòa mình với thiên nhiên ngay bên trong không gian Homestay khi kết nối với bên ngoài qua cửa kính lớn. Phong cách này thể hiện sự đơn giản, tinh tế mà hài hòa rất đáng để bạn lựa chọn.

Giới thiệu những mẫu thiết kế Homestay cho diện tích nhỏ ấn tượng

Tùy vào những diện tích khác nhau để có những cách thiết kế và ý tưởng độc đáo mang lại không gian Homestay ấn tượng hơn. Đối với những khách du lịch thì Homestay có diện tích nhỏ cũng là không gian lý tưởng để họ chọn vì có chi phí phù hợp với túi tiền hơn.

thiết kế Homestay cho diện tích nhỏ ấn tượng
Thiết kế Homestay cho diện tích nhỏ ấn tượng

Thông thường, những Homestay sẽ lựa chọn những món đồ nội thất đơn giản, nhỏ gọn và thông minh để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng. Màu sắc lựa chọn cho thiết kế này thường là những màu sáng, đặc biệt là màu trắng hoặc có hiệu ứng tạo chiều sâu cho không gian. Những món đồ nội thất sẽ được bày trí khoa học và đẹp mắt. Trong không gian này cũng rất ưa chuộng sử dụng kính để trang trí tạo ra không gian mở.

Sau đây là những mẫu thiết kế nội thất cho Homestay có diện tích nhỏ và đem lại sự thoải mái, dễ chịu và thư giãn.

Mẫu thiết kế Homestay chuyên nghiệp ấn tượng trong từng chi tiết

Mẫu thiết kế Homestay chuyên nghiệp ấn tượng trong từng chi tiết
Mẫu thiết kế Homestay chuyên nghiệp ấn tượng trong từng chi tiết

Homestay có phong cách thiết kế ấn tượng và chuyên nghiệp đến từng chi tiết. Dưới đây là một vài mẫu thiết kế đẹp mắt và cuốn hút nhiều khác du lịch.

Mẫu thiết kế nội thất Homestay theo đuổi phong cách cổ điển, đem lại nhiều trải nghiệm thú vị và có những bức hình cực đẹp. Những đường nét trong thiết kế thể hiện được sự độc đáo, cảm nhận riêng cùng những đường nét uyển chuyển ấn tượng.

Homestay gần gũi với thiên nhiên, xung quanh có khu vườn lớn có những đường nét thiết kế tinh tế, chuyên nghiệp thích hợp để du lịch hoặc nghỉ dưỡng.

Nhờ những phong cách độc đáo, ấn tượng và đầy chuyên nghiệp khi thiết kế, thi công mà Homestay của bạn sẽ thu hút được nhiều khách đến lưu trú và trải nghiệm.

Thiết kế Homestay đơn giản hiện đại thu hút khách du lịch

Thiết kế Homestay đơn giản hiện đại thu hút khách du lịch
Thiết kế Homestay đơn giản hiện đại là xu hướng hiện nay

Bên cạnh những phong cách thiết kế nêu trên thì Homestay theo phong cách hiện đại, đơn giản cũng nhận được nhiều quan tâm lựa chọn. Những đường nét trong thiết kế thể hiện rõ sự mới mẻ, năng động, hiện đại, tiện nghi và sáng tạo. Những gam màu tươi sáng, cuốn hút mang lại sự bình yên, thư giãn là giải pháp thích hợp của thiết kế này.

Trong phong cách hiện đại, bạn sẽ thấy được sự tối giản phù hợp với những Homestay có diện tích nhỏ. Đồng thời, với những cách bày trí đem lại sự dễ chịu và thoải mái thì bạn cũng sẽ cảm nhận được sự ấm áp đặc biệt. Với dạng không gian nào thì bạn cũng dễ dàng trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ của chuyến đi.

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những điều đó thông qua những mẫu thiết kế đơn giản mà hiện đại đầy tiện nghi sau đây:

Gợi ý những mẫu thiết kế Homestay đơn giản với nhà ống đẹp hút hồn

Kinh nghiệm thiết kế homestay nhà ống độc đạo, thu hút
Kinh nghiệm thiết kế homestay nhà ống độc đạo, thu hút

Một trong số những phong cách thiết kế Homestay đơn giản mà thu hút chính là mẫu thiết kế nhà ống. Những căn Homestay được nhà thiết kế biến tấu hoàn hảo và đẹp mặt với kiểu nhà ống đặc biệt.

Khi lựa chọn phong cách thiết kế này bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa, rộng rãi và thẩm mỹ thích hợp để nhiều người lựa chọn. Những gam màu sáng cùng hiệu ứng màu và sử dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tạo ra không gian Homestay thú vị hơn nhiều.

Bên trong Homestay sử dụng những món đồ nội thất hiện đại với giá thành phù hợp với nhiều người và lưu trú được khoảng 4 – 6 người.

Những mẫu nhà Homestay được tái chế từ thùng container với những màu sắc nổi bật và ấn tượng đang được giới trẻ chào đón nồng nhiệt.

Kinh nghiệm thiết kế homestay nhà ống độc đạo, thu hút

Kinh nghiệm thiết kế homestay nhà ống độc đạo, thu hút

Để có thể sở hữu Homestay nhà ống ấn tượng và cuốn hút bạn cần có những kinh nghiệm sau:

Lựa chọn vị trí thiết kế thích hợp: Bạn nên chọn những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, dễ dàng di chuyển. Vị trí thi công Homestay phải hợp phong thủy và đảm bảo sự an ninh trật tự. Đồng thời, Homestay phải gần khu du lịch thuận tiện di chuyển đến những điểm ăn uống và địa điểm nổi tiếng. Địa hình xây dựng phải thuận lợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Điều này, giúp bạn dễ dàng kinh doanh và thu hút được nhiều khách du lịch.

Lựa chọn kích thước phù hợp: Đối với nhà ống thì kích thước thường dài hơn 3m và đường kích tầm 2m5. Bạn cần lựa chọn nội thất có kích thước thích hợp với diện tích sử dụng, đảm bảo mang lại nguồn năng lượng tích cực và sự thoải mái.

Lựa chọn vật liệu hợp lý cho không gian: Thông thường nhà ống sẽ sử dụng những vật liệu như: ván gỗ, thùng container, phuy, khung nhựa hoặc bê tông. Đối với từng vật liệu sẽ có từng ưu và nhược điểm riêng. Bạn cần biết cách sáng tạo những vật liệu này thành một không gian thú vị, bắt mắt và mang chất riêng. Bạn cũng có thể kế hợp hài hòa và khéo léo giữa các vật liệu với nhau đem lại sự mát mẻ và mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Chọn món đồ nội thất có chất lượng và đảm bảo công năng: Để tiết kiệm diện tích bạn nên ưu tiên sử dụng nội thất cần thiết, hoặc đa năng, chẳng hạn như giường xếp. Chất lượng của Homestay sẽ được thể hiện qua yếu tố nội thất. Do vậy, bạn phải lưu ý điều này mà lựa chọn cho thích hợp. Trong thiết kế và trang trí nội thất bạn phải khéo léo tạo điều kiện cho khách du lịch có nhiều trải nghiệm thực tế hơn. Màu sắc: Những mẫu nhà ống sẽ rất thích hợp với những màu sắc, nhã nhặn, tinh tế và thông thoáng. Bạn có thể lựa chọn đèn chiếu sáng màu vàng tạo sự ấm áp và dễ chịu hơn.

Kinh nghiệm thiết kế homestay nhà ống độc đạo, thu hút

Phần ngoại thất: Cần thiết kế hài hòa, đồng bộ cho một tổng thể đẹp mắt hơn. Bạn có thể kết hợp trồng thêm những mảng xanh đem lại sự thông thoáng và dễ chịu cho không gian. Hệ thống đèn Led cũng nên được xem xét áp dụng trong thiết kế homestay nhà ống tạo nên sự lung linh và mờ ảo thêm. Bên ngoài có thể thiết kế thêm khu sinh hoạt, vui chơi tập thể, chẳng hạn như tiệc nướng, đốt lửa trại đem lại những trải nghiệm mới lạ và có cơ hội giao lưu hiệu quả.

Những lưu ý cần biết để thiết kế Homestay đẹp

Những lưu ý cần biết để thiết kế Homestay đẹp
Những lưu ý cần biết để thiết kế Homestay đẹp

Ngoài những kinh nghiệm trên, bạn cần biết thêm những lưu ý dưới đây để thiết kế Homestay đẹp mắt hơn.

Xác định và bám sát với phong cách thiết kế đã chọn: Tùy thuộc vào nhu cầu khách du lịch, sở thích và mong muốn của mình bạn có thể chọn phong cách thiết kế phù hợp. Sau đó lựa chọn màu sắc, nội thất theo phong cách để thể hiện rõ giá trị phong cách mang lại. Phong cách thiết kế nên được lựa chọn thống nhất trước khi bắt tay vào thiết kế và thi công.

Thiết kế Homestay với những chi tiết đơn giản, ấn tượng, không nên quá cầu kỳ: Có nghĩa là trong thiết kế Homestay bạn chỉ nên giữ lại vài điểm nhấn độc đáo, đầy ấn tượng để thu hút khách du lịch. Những điểm nhấn này nên cân nhắc thật kỹ để đảm bảo yếu tố riêng và khác biệt. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho Homestay thông qua màu sắc, cách thiết kế nội thất và sáng tạo hơn trong cách bày trí.

Chú trọng yếu tố phong thủy: Đây được đánh giá là yếu tố quan trọng vì ảnh hưởng đến sự may mắn, thuận lợi của bạn trong kinh doanh. Do đó, trước khi thiết kế bạn nên tìm hiểu thật kỹ trong việc lựa chọn hướng, ngày giờ và màu sắc thiết kế phù hợp với sinh mệnh. Đồng thời, khi thiết kế hợp phong thủy sẽ giúp cho không gian trở nên thẩm mỹ và khoa học hơn nhiều.

Những lưu ý cần biết để thiết kế Homestay đẹp
Thiết kế Homestay đẹp và hoà hợp với thiên nhân tạo cảm giác thoải mái

Thiết kế đảm bảo không gian hài hòa, thoải mái hơn: Bạn nên thiết kế không gian tạo cảm giác rộng rãi, sạch sẽ, thơm và đầy đủ tiện nghi đem lại nhiều trải nghiệm. Điều này, giúp khách du lịch thích và sẽ lựa chọn bạn vào những chuyến du lịch tiếp theo.

Đảm bảo tính khả thi: Những ý tưởng thiết kế phải phù hợp với không gian và chi phí đầu tư bạn đang có. Những Homestay thường ưu tiên tính bản địa nhiều hơn để đem lại những trải nghiệm thực tế cho khách du lịch khi lựa chọn loại hình này.

Có nên lựa chọn các đơn vị thiết kế thi công Homestay

Có nên lựa chọn các đơn vị thiết kế thi công Homestay
Đơn vị thiết kế thi công Homestay chất lượng và uy tín nhất thị trường – Savina Group

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm trong thi công và thiết kế Homestay thì bạn cũng nên thử tự làm. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất chính là nhờ đến sự tư vấn hỗ trợ từ đơn vị thiết kế thi công uy tín. Vì:

Đây là loại hình mang tính đặc thù cần thu hút được khách du lịch. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, kiến trúc sư sẽ biến những ý tưởng của bạn thành sản phẩm Homestay ấn tượng và độc đáo nhất.

Sự thành công hay thất bại của mô hình này chi phối từ nhiều yếu tố. Trong đó, có sự góp phần của những kiến trúc sư có tay nghề và kiến thức cao. Nên bạn hãy yên tâm tin tưởng và lựa chọn những đơn vị uy tín.

Hiện nay, nhiều đơn vị thi công thiết kế có nhiều công trình kiến trúc đẹp mắt, nên giúp bạn lên bản thiết kế hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu của bạn.

Đồng thời, bạn cũng sẽ không tốn nhiều thời gian và chi phí thi công Homestay, vì họ thường sở hữu số lượng lớn nhân viên làm việc với tốc độ cao và chuẩn xác.

Ngoài ra, các đơn vị thiết kế homestay cũng sẽ hỗ trợ để chủ homestay có thể làm mới các homestay đã cũ. Những thiết kế bắt trend cũng sẽ giúp thu hút khách du lịch, nâng cao hiệu quả kinh doanh hơn. Đồng thời, sự chuyên nghiệp, tinh tế của kiến trúc sư sẽ thể hiện trong những công trình Homestay của bạn.

Do vậy, có thể thấy khi có nhu cầu thiết kế Homestay bạn hãy lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, có nhiều uy tín.

Savina group chuyên tư vấn thiết kế Homestay

Savina group chuyên tư vấn thiết kế Homestay
Savina group chuyên tư vấn thiết kế Homestay

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế Homestay chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể lựa chọn Savina group. Chúng tôi hiện đang nhận được nhiều sự tin yêu và quan tâm của khách hàng. Savina group là đơn vị được biết đến với nhiều công trình Homestay nổi tiếng. Khi lựa chọn chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì:

  • Savina Group luôn luôn lắng nghe mong muốn của bạn và tư nhấn nhiệt tình giúp bạn có những lựa chọn chính xác nhất.
  • Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và vững tay nghề trong thiết kế nội thất Homestay.
  • Những công trình kiến trúc Homestay độc đáo với những kiểu dáng và ý tưởng đa dạng đầy ấn tượng.
  • Chúng tôi nhập khẩu nguyên vật liệu tại gốc nên giữ được mức giá ổn định, đem lại những công trình thiết kế có mức giá hợp lý.
  • Ngoài ra, chúng tôi có những cam kết bàn giao công trình kịp tiến độ.

Savina Group – đơn vị chuyên tư vấn và thiết kế Homestay đẹp mắt, độc đáo thu hút nhiều khách du lịch và chủ đầu tư.

Trả lời

Back to top button