Gia công CNC

Cắt CNC: Inox, sắt, thép, nhôm, đồng theo yêu cầu

Trong ngành cơ khí hiện nay đang ứng dụng nhiều phương pháp gia công cắt khác nhau, mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm riêng. Một trong những phương pháp gia công cắt CNC đang nhận được nhiều quan tâm sử dụng là phương pháp Plasma. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm đặc biệt về mẫu mà và chất lượng. Để hiểu rõ về phương pháp này, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn. 

Công nghệ cắt Plasma CNC là gì?

Công nghệ cắt Plasma CNC là gì?
Công nghệ cắt Plasma CNC là gì?

Đây là loại công nghệ sử dụng những tia Plasma khác nhau được tạo ra từ các khí như: không khí, Oxy, Nito, Argon – Hydro với mức năng lượng cung ứng cần thiết giúp chúng thực hiện tốt chức năng của máy. Thực chất, trạng thái Plasma là trạng thái khí bị ion hóa từ nhiệt độ cao, hoặc sự tác động của tia beta, hoặc tia X, hoặc tia tử ngoại. Lượng nhiệt lớn kết hợp với dòng khí được tạo ra từ các tia Plasma sẽ làm thủng và loại bỏ được các vụn kim loại ra khỏi bề mặt vật liệu được cắt dễ dàng.

Công nghệ cắt Plasma CNC sử dụng chương trình lập trình sẵn trên máy tính, chủ yếu cắt tuân theo quy luật đường thẳng và hình tròn. Những loại máy cắt Plasma CNC cũng được kiểm duyệt và thường xuyên kiểm soát về độ an toàn và chất lượng tạo ra sản phẩm.

Ưu, nhược điểm của máy cắt Plasma CNC

Sở dĩ nhiều người thường lựa chọn máy cắt Plasma CNC để gia công vì nó mang nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì máy cũng còn phải một vài hạn chế nhất định.

Ưu điểm của máy cắt Plasma CNC

Ưu điểm của máy cắt Plasma CNC
Ưu điểm của máy cắt Plasma CNC

So với những máy cắt khác thì máy cắt Plasma mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn như sau:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí gia công: Máy có tốc độ cắt nhanh chóng với nhiều kích thước, đạt năng suất, không tốn nhiều thời gian hiệu chỉnh. Nhờ vậy, máy giúp cho việc gia công tiết kiệm và đạt hiệu quả hơn.
  • Thao tác vận hành máy dễ dàng: khi sử dụng máy cắt Plasma CNC sẽ trở nên dễ dàng hơn với những thao tác đơn giản dựa trên phương trình được lập trình sẵn trên máy tính. Khi thao tác trên máy bạn không cần canh chỉnh nhiều và không đòi hỏi người vận hành phải có tay nghề kỹ thuật cao. Do đó, máy giúp nhiều công ty cắt tiết kiệm được công suất của nhân viên.
  • Tính đồng bộ và đồng loạt: Máy có thể gia công đồng loạt sản phẩm với nhiều vật liệu đa dạng về độ dày. Những loại vật liệu không chứa sắt hoặc chứa sắt đều có thể gia công bằng máy plasma CNC. Máy thể hiện được tính linh hoạt trong các chương trình được lập trình theo nhu cầu khách hàng.
  • Tính kinh tế cao: Khi sử dụng máy để gia công vật liệu sẽ không tốn thời gian và chi phí dừng máy vì lỗi kỹ thuật. Những dịch vụ gia công tạo ra có hiệu quả chất lượng tốt, mang lại giá trị kinh tế cao.

Nhược điểm của máy cắt Plasma CNC

Nhược điểm của máy cắt Plasma CNC
Nhược điểm của máy cắt Plasma CNC

Ngoài những ưu điểm trên thì máy Plasma còn một số nhược điểm dễ thấy như: 

  • Khi bảo hành máy sẽ tốn chi phí và thời gian hơn những loại máy bình thường khác.
  • Thường xuyên kiểm tra và thay vòi phun, béc cắt để đạt hiệu quả gia công tốt hơn.
  • Khó khăn trong việc thay người đứng máy, nếu người thợ cũ nghỉ việc.
  • Đối với những loại máy không đạt chất lượng, rất dễ rò rỉ điện gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người. Do đó, trước khi gia công phải kiểm tra kỹ lưỡng và mặc đồ bảo hộ an toàn.

Bảng giá dịch vụ cắt & gia công CNC Plasma

Bảng giá dịch vụ cắt & gia công CNC Plasma
Bảng giá dịch vụ cắt & gia công CNC Plasma

Hiện nay, dịch vụ cắt và gia công CNC Plasma được cung cấp với nhiều mức giá chênh lệch khác nhau. Mỗi mức giá thường bị ảnh hưởng bởi những yêu cầu kỹ thuật hoặc gói dịch vụ gia công mà khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, những yếu tố như: vật liệu, kích thước, số lượng, chất lượng,… cũng là lý do khiến cho giá thành của dịch vụ có sư thay đổi và khác biệt.

Để nhận được mức giá hợp lý khi sử dụng dịch vụ gia công và cắt CNC Plasma thì bạn nên tham khảo tại nhiều đơn vị để có sự cân nhắc, tuy nhiên giá thành thường đi liền với chất lượng dịch vụ. Do đó, bạn cần tìm cơ sở uy tín để lựa chọn dịch vụ với mức giá thích hợp nhất.

Khi có nhu cầu cắt hoặc gia công bạn có thể liên hệ với Savina Group để nhanh chóng nhận được những tư vấn miễn phí theo nhu cầu của mình và được báo giá kịp thời.

Quy trình đặt hàng cắt gia công CNC kim loại theo bản vẽ

Quy trình đặt hàng cắt gia công CNC kim loại theo bản vẽ
Quy trình đặt hàng cắt gia công CNC kim loại theo bản vẽ

Nếu bạn đã có sẵn bản vẽ thiết kế cho kim loại, mà không có điều kiện để cắt thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ gia công CNC của Savina Group. Để có thể đặt hàng nhanh chóng, đơn giản và chốt đơn thành công bạn cần thực hiện những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Trực tiếp liên hệ và nhận hỗ trợ tư vấn;

Bước 2: Gửi bản vẽ thiết kế cho chúng tôi;

Bước 3: Cung cấp những yêu cầu, thông số kỹ thuật và thiết kế;

Bước 4: Nhận báo giá và thời gian bàn giao;

Bước 5: Cung cấp thông tin nhận: số điện thoại, địa chỉ;

Bước 6: Đặt cọc, chốt đơn;

Bước 7: Xem sản phẩm mẫu được cắt theo yêu cầu trước khi chúng tôi cho thiết kế hàng loạt;

Bước 8: Đợi nhận sản phẩm đã gia công xong.

Vì sao nên chọn cắt gia công CNC tại Savina Group

Vì sao nên chọn cắt gia công CNC tại Savina Group
Vì sao nên chọn cắt gia công CNC tại Savina Group

Savina Group là đơn vị đi đầu nhiều năm liền cung cấp dịch vụ gia công CNC đạt chuẩn nhận được nhiều sự tin tưởng lựa chọn của Quý khách hàng. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào về những dịch vụ chất lượng mình tạo ra được khách hàng ủng hộ và quan tâm ngày càng đông đảo. Uy tín của đơn vị ngày càng được nâng cao vì:

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn và kỹ thuật viên có trách nhiệm, được đào tạo cơ bản, có tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công, cắt.
  • Máy móc chúng tôi sử dụng có chất lượng, được nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ cho sản phẩm dịch vụ.
  • Chúng tôi nhận gia công cắt với những đơn hàng lớn hoặc nhỏ, đảm bảo thời gian bàn giao kịp tiến độ. Vì công nghệ cắt CNC chúng tôi lựa chọn có thể gia công đồng loạt nhiều sản phẩm, với công suất hiệu quả.
  • Giá thành hợp lý vì quá trình gia công của chúng tôi tiết kiệm thời gian, chi phí công sức nhân công hơn kỹ thuật gia công truyền thống khác.
  • Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, đánh giá quy trình gia công và vận hành của máy đảm bảo hạn chế những rủi ro xảy ra.
  • Độ chính xác của sản phẩm được gia công cao, không có sự chênh lệch nhiều vì máy có những chế độ riêng phù hợp với những yêu cầu về thông số kỹ thuật.
  • Savina Group luôn quan tâm đến lợi ích của khách hàng, lấy chất lượng dịch vụ làm nên uy tín. Chúng tôi có nhiều dịch vụ gia công cắt với nhiều vật liệu và độ dày khác nhau, theo mọi nhu cầu khách hàng.
  • Chúng tôi có nhiều cam kết thỏa thuận rõ ràng khi bạn lựa chọn dịch vụ gia công tại cơ sở nhằm đảm bảo quyền lợi của đôi bên.

Từ những thông tin trên đây, chúng tôi hy vọng bạn hiểu thêm về công nghệ gia công cắt CNC hiện đại. Theo quy trình đặt hàng chúng tôi đưa ra, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt hàng theo mong muốn. Savina Group – đơn vị đồng hành cùng bạn trong các thiết kế và gia công chất lượng đáng được xem xét lựa chọn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button