Gia công CNC

Gia công nhôm tấm, thanh nhôm, CNC theo yêu cầu

Nhôm là một loại vật liệu mà ngành công nghiệp và cả những ngành nghề thuộc rất nhiều lĩnh vực khác sử dụng một cách khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều đơn vị dịch vụ gia công nhôm tấm, thanh nhôm, CNC ra đời nhằm đáp ứng cho nhu cầu của xã hội. Gia công nhôm tấm, thanh nhôm, CNC mặc dù là khá phổ biến trong lĩnh vực gia công cơ khí, song vẫn không ít người vẫn còn mơ hồ về hình thức gia công này. Nhằm giúp khách hàng hiểu hơn về gia công nhôm tấm, thanh nhôm, CNC theo yêu cầu là như thế nào, trong bài viết dưới đây Savina group sẽ giải đáp giúp bạn.

Những ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp gia công CNC nhôm

Những ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp gia công CNC nhôm
Những ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp gia công CNC nhôm

Đối với phần lớn những xưởng gia công cơ khí thì gia công CNC nhôm là công đoạn đều sẽ phải thực hiện. Gia công CNC nhôm là công đoạn mà có lẽ cũng giống với các bước thực hiện khác có trong ngành công nghiệp gia công cơ khí chính xác (CNC). Phương pháp này vượt trội hơn hẳn bởi một số ưu điểm của nó. Những ưu điểm đáng kể đến như:

    • Phương pháp gia công CNC có thể được sử dụng để cắt những mẫu vật liệu theo các đường cong cũng như trên các đường thẳng.
    • Gia công CNC nhôm là phương pháp có thể dùng để cắt được vật liệu theo các hướng cắt hoàn toàn khác nhau.
    • Sử dụng phương pháp gia công CNC sẽ tạo được mép cắt đẹp, độ chính xác cao.
    • Phương pháp cho ra được những sản phẩm với các chi tiết vô cùng sắc nét và đẹp mắt.
    • Đây là phương pháp được xem là giúp tiết kiệm được phần lớn thời gian cũng như giảm được chi phí mà bạn phải bỏ ra một cách hiệu quả nhất.
    • Phương pháp gia công này được ứng dụng một cách phổ biến và rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống như trang trí nội thất, ngoại thất, quảng cáo hay xây dựng,…
    • Với công nghệ tiên tiến, hiện đại, phương pháp gia công CNC thực hiện cắt nhanh chóng và không cần bước xử lý lại
    • Phương pháp gia công CNC nhôm này tạo ra được rất nhiều mẫu mã đa dạng kiểu dáng phong phú, họa tiết khác nhau nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn với điều kiện và sở thích của mình.
    • Với kích thước phù hợp cho từng mục đích sử dụng khác nhau khách hàng có thể đặt gia công theo yêu cầu những mẫu mã tùy theo kích thước và nhu cầu của khách hàng.
    • Phương pháp gia công này sẽ phụ thuộc vào từng mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm khi thành phẩm mà sẽ có các mức giá khác nhau.
    • Mang đến nhiều giá trị tiện ích cho đời sống, đặt biệt là tối ưu trong việc trang trí

Các phương pháp gia công nhôm phổ biến hiện nay

Các phương pháp gia công nhôm phổ biến hiện nay
Các phương pháp gia công nhôm phổ biến hiện nay

Tùy vào từng yêu cầu với các sản phẩm khác nhau mà người ta sẽ sử dụng các phương pháp gia công nhôm khác nhau, tuy nhiên hiện nay với các phương pháp gia công phổ biến nhất thì có thể kể đến các phương pháp như sau:

Phương pháp gia công nhôm tấm bằng máy laser CNC:

Phương pháp gia công này là quá trình mà vật liệu sẽ được xử lý nhiệt và vật liệu sẽ bị nóng chảy bởi tia laser từ đó sẽ tạo ra được những sản phẩm theo các tiêu chí như yêu cầu. Đối với việc sử dụng phương pháp cắt laser trên nhôm tấm sẽ giúp đem lại cho sản phẩm có những đường cắt đẹp, mịn trơn tru, phương pháp này còn được dùng để thực hiện cắt những chi tiết tương đối khó và nhỏ… Phương pháp gia công nhôm tấm bằng máy laser CNC sẽ giúp hiệu quả hơn với năng suất làm việc đạt mức cao và nhanh chóng hơn nhiều trong quá trình gia công.

Gia công dập nhôm:

Đây là phương pháp mà người ta dùng lực để tác động và làm biến đổi các loại phôi theo những nhu cầu và yêu cầu khác nhau của khách hàng. Đối với phương pháp này người ta thường gia công bằng việc sử dụng một số mẫu khuôn đã được lắp sẵn trên bàn máy, sau đó công đoạn gia công tạo ra sản phẩm sẽ được thực hiện tác động lực và tạo ra được các sản phẩm có kích thước đồng đều và tính đồng nhất cao.

Bào rãnh V:

Là hoạt động mà người thi công sẽ tiến hành tạo rãnh cho bề mặt của nhôm trước khi nhôm được đưa qua cho giai đoạn chấn bẻ, sử dụng máy CNC thực hiện thao tác lập trình điều khiển để tạo ra được các rãnh trên bề mặt kim loại.

Gia công chấn bẻ:

Đây là một trong những bước cần có của quá trình gia công nhôm, thường được thấy gia công ở các tấm nhôm. Công đoạn này sẽ được thực hiện bằng cách thao tác một lực tương đối đủ lớn ra từ máy chấn để tác động các phôi được bẻ góc và định hình vật liệu theo đúng yêu cầu kích thước, cấu tạo mà các công cụ thường khó thực hiện được.

Các phương pháp gia công nhôm phổ biến hiện nay
Các phương pháp gia công nhôm phổ biến hiện nay

Như vậy có thể thấy rằng một xưởng gia công nhôm chuyên nghiệp thì thường sẽ có đầy đủ các phương pháp như trên.

Do vậy trong việc lựa chọn đơn vị gia công cũng là bước khiến nhiều người phải cân nhắc, bởi với những phương pháp này cũng đòi hỏi đội ngũ nhân viên thực hiện chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả cao.

Việc ngày càng có nhiều phương pháp gia công hiện đại hơn ra đời là nhằm mục đích đáp ứng cho nhu cầu trong đời sống, bởi nhôm là loại vật liệu khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng.

Nhưng chắc hẳn sẽ ít ai biết được hết những công dụng của nhôm và ứng dụng của gia công CNC trong đời sống. Phần dưới đây sẽ giải đáp khuất mắc này giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng gia công nhôm CNC.

Ứng dụng Gia công nhôm CNC

Ứng dụng Gia công nhôm CNC
Ứng dụng Gia công nhôm CNC

– Vật liệu nhôm có trọng lượng nhẹ và có khả năng chống lại các tác nhân gây han gỉ, chính những ưu điểm này của nhôm nên nó được sử dụng trong nhiều ngành, đặc biệt hiện nay ngành trang trí nội thất, quảng cáo…là ngành sử dụng vật liệu này nhiều nhất.

– Nhôm còn mang ưu điểm là vật liệu nhẹ và có cấu trúc tương đối bền, cho nên gia công nhôm CNC cũng thường được sử dụng trong các ngành vận tải như: đường bộ, đường thủy và đặc biệt là sự xuất hiện đối với  ngành hàng không.

– Sản phẩm từ gia công nhôm thường đạt các giá trị về thẩm mỹ, độ bền cũng như ưu điểm dễ dàng thuận tiện trong vận chuyển cho nên gia công nhôm CNC là khâu mà trong các nhà máy gia công cơ khí luôn được chú trọng đầu tư.

– Gia công nhôm CNC chiếm ưu thế vượt trội bởi cho các thành phẩm mang tính chính xác cao nên thường được sử dụng vào lĩnh vực sản xuất, cung ứng đồ gia dụng. Với kỹ thuật gia công có độ chính xác cao trong cắt gọt, gia công nhôm CNC là phương pháp thường xuyên được ứng dụng trong các lĩnh vực sản xuất tạo ra khuôn mẫu cho đồ dùng gia đình hay điện máy…

– Việc chế tạo các chi tiết máy trong các phân xưởng chế tạo, thì gia công nhôm CNC sẽ tạo giúp ra được những chi tiết máy phù hợp, các sản phẩm chuyên dòng phụ tùng để đáp ứng cho nhu cầu lựa chọn của khách hàng với sự đa dạng về mẫu mã các kích thước phong phú khác nhau.

– Ngoài ra, còn sử dụng phương pháp gia công nhôm CNC đối với các hoạt động gia công cho những chi tiết có hình dạng tương đối phức tạp, hay gia công cho những mẫu họa tiết hoa văn có phần khó gia công.

– Với các sản phẩm có kích thước và kiểu dáng khác nhau bao gồm như: phụ kiện máy bay, bánh răng, trục, vỏ điện tử, thiết bị y tế,,… gia công nhôm CNC đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của con người.

Quy trình thực hiện gia công tiện phay CNC theo yêu cầu

Quy trình thực hiện gia công tiện phay CNC theo yêu cầu
Quy trình thực hiện gia công tiện phay CNC theo yêu cầu

Để thuận tiện cho việc gia công tiện phay CNC theo yêu cầu được thực hiện nhanh chóng, quý khách nên lên sẵn kế hoạch về những ý tưởng cho mẫu thiết kế của mình cũng như kích thước, hoặc có thể chuẩn bị cả bản vẽ hay hình ảnh chụp sẵn về sản phẩm mẫu mà quý khách yêu cầu gia công nếu có. Sau đó hãy gửi bản vẽ hay ý tưởng đó cho kỹ thuật của chúng tôi qua mạng hoặc gặp trực tiếp nếu có điều kiện và nhu cầu.

Đội ngũ kỹ thuật sau khi tiếp nhận thông tin sẽ tiến hành phân tích và đánh giá về độ khả thi của sản phẩm khi thực hiện cũng như ước lượng thời gian hoàn thành sản phẩm và sau đó sẽ cung cấp bảng báo giá cho quý khách.

Sau khi gặp gỡ và trao đổi về những yêu cầu cũng như mong muốn giữa bên thi công và khách hàng, đơn vị thi công sẽ tiến hành hoàn chỉnh bản thiết kế file 3D dựa theo những yêu cầu từ khách hàng.

Sau đó đơn vị thiết kế thi công sẽ tiến hành việc gia công cho sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất và thông báo đến khách hàng khi gia công thành phẩm.

Dịch vụ cắt CNC nhôm theo yêu cầu uy tín và chuyên nghiệp

Dịch vụ cắt CNC nhôm theo yêu cầu uy tín và chuyên nghiệp
Dịch vụ cắt CNC nhôm theo yêu cầu uy tín và chuyên nghiệp

Hiện nay nhu cầu cắt CNC nhôm theo yêu cầu ngày càng tăng cao, vì vậy có rất nhiều đơn vị dịch vụ cắt CNC nhôm hình thành. Nhưng một thực tế rằng trong những đơn vị dịch vụ đó chắc chắn sẽ có những đơn vị có trình độ kỹ thuật và cả về chuyên môn chưa cao. Nếu đang băn khăn trong vấn đề tìm đơn vị cắt CNC nhôm thì Savina group là một gợi ý cho bạn.

Dịch vụ cắt CNC nhôm của Savina group với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này đã trang bị đầy đủ công nghệ sản xuất cũng như trang thiết bị máy móc hiện đại, luôn trau dồi tiếp thu kỹ thuật tiên tiến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Với mục tiêu mang đến những sản phẩm tốt nhất, chất lượng cao nhất đến với quý khách hàng, Savina group không ngừng mở rộng quy mô phát triển và củng cố hệ thống cơ sở vật chất.

Cùng với đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ nhu cầu lắp đặt của khách hàng tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam. Đến với dịch vụ cắt CNC nhôm của Savina group chúng tôi cam kết sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí cho khách hàng nhưng vẫn đem đến sản phẩm có chất lượng tuyệt đối, đảm bảo trong thời gian sớm nhất cho khách hàng.

Hãy đến với Savina Group nơi bạn trao trọn niềm tin.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button