In 3D

Top +10 sản phẩm in 3D nổi đình nổi đám

Giày Nike Vapor Hyper Agility Cleat

Một trong những sản phẩm in 3D nổi tiếng trên thế giới là giày Nike Vapor HyperAgility Cleat. Bằng việc sử dụng công nghệ in 3D, thương hiệu giày Nike đã tạo ra nguyên mẫu và chỉnh sửa cho thiết kế sản phẩm Nike Vapor HyperAgility Cleat.

Với người cầu thủ bóng đá, tốc độ chạy được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp phát huy kỹ thuật cá nhân và chiến thuật của toàn đội. Vì thế, sản phẩm giày của Nike với miếng dán giúp hạn chế tốc độ trượt trên mặt cỏ, góp phần giúp cầu thủ chạy nhanh và di chuyển linh hoạt trên sân.

san-pham-in-3D-1
Nhà sản xuất Nike ứng dụng công nghệ in 3D để sản xuất nên mẫu giày thể thao

Tốc độ chạy là một yếu tố rất quan trọng hàng đầu với các cầu thủ khi họ chơi bóng. Và đôi giày thể thao chính là trợ thủ đắc lực giúp các chàng trai có thể phản ứng được sự thay đổi trên sân cỏ.

So với mô hình sản xuất nguyên mẫu theo kiểu truyền thống, công nghệ in 3D tạo nên sản phẩm giày đặc biệt, tối ưu hóa ưu điểm giày thể thao và giúp cải thiện chất lượng chạy của cầu thủ.

Ngoài sản phẩm Nike Vapor HyperAgility Cleat, thương hiệu Nike còn sử dụng công nghệ in 3D để cho ra đời những đôi giày chất lượng trong một thời gian ngắn. Điều này giúp mang đến các sản phẩm giày thể thao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trên toàn thế giới.

Động cơ phản lực General Electric

Công nghệ in 3D tạo ra một cuộc cách mạng mới khi sản xuất được các sản phẩm mà các phương pháp truyền thống không làm được.

Tiêu biểu nhất phải kể đến động cơ phản lực General Electric. Theo đó, General Electric đã tạo nên các bộ phận như tuabin, vòi phun nhiên liệu, các nguyên mẫu rất phức tạp của động cơ phản lực và nhiều bộ phận khác.

san-pham-in-3D-2
Động cơ phản lực General Electric sản xuất bằng công nghệ in 3D

Tất cả sản phẩm tạo ra từ công nghệ in 3D được dùng để phục vụ cho quá trình nghiên cứu – phát triển sản phẩm sau đó. Bên cạnh đó còn dùng kiểm tra thiết kế sản phẩm mà không cần đến máy gia công.

Cầu 2000 tấn của Kỹ sư YLE

Tại Gdansk – Ba Lan, người ta đã  ứng dụng công nghệ in 3D để xây dựng nên một cây cầu lên đến 2000 tấn. Theo đó, công nghệ này giúp tạo nên tất cả các chi tiết từ đơn giản nhất đến phức tạp nhất trong một thời gian nhanh chóng.

san-pham-in-3D-3
Cây cầu 2000 tấn ở Ba Lan được ứng dụng công nghệ in 3D

Công ty YLE Engineers – một công ty kỹ thuật của Ba Lan đã ứng dụng máy in 3D đa nhiệm ZMorph nhằm tạo ra nhiều biến thể của cây cầu. Điều đặc biệt là chiếc máy in này có kích thước tương đương một chiếc máy tính để bàn.

Tuy nhiên, chiếc máy in “nhỏ mà có võ” này đã giúp kiểm tra độ bền của cây cầu đến khi hoàn thiện. Cuối cùng, cây cầu này thực hiện thành công với trọng lượng đến 2000 tấn, cao 21 mét và dài đến 125 mét.

Trang sức tái tạo bởi American Pearl

Công ty American Pearl đã phát triển dịch vụ trang sức tái tạo bằng cách sử dụng công nghệ in 3D. Mọi khách hàng khi đến với American Pearl đều có thể hiện thực hóa ý tưởng của mình nhờ vào việc tạo ra các sản phẩm in 3D mà công ty này cung cấp.

san-pham-in-3D-4
American Pearl tái tạo trang sức bằng cách sử dụng công nghệ in 3D

Dù chi phí sẽ cao hơn so với phương pháp truyền thống nhưng khách hàng được nhiều lợi ích hơn. Thậm chí, khách hàng còn có thể sử dụng ảnh hoặc bản vẽ để tái tạo đồ trang sức không còn tồn tại hoặc bị mất từ lâu.

Bằng việc sử dụng phương pháp in 3D những mặt hàng này, American Pearl mang đến cho khách hàng quyền kiểm soát sáng tạo nhiều hơn. Đến nay, in 3D đã mở ra một bước tiến mới cho ngành công nghiệp trang sức.

Nguyên mẫu thiết bị xây dựng Volvo

Nhà sản xuất Volvo đã ứng dụng công nghệ in 3D vào việc trang bị lại hoàn toàn thiết kế cho động cơ và thiết bị xây dựng của họ. Phương pháp in 3D đã được dùng để chế tạo tất cả các nguyên mẫu và sản phẩm.

Theo tính toán của Volvo, họ đã tốn khoảng 9.090 đô la để chế tạo nên xe tải có khớp nối. Tuy nhiên khi vận dụng công nghệ in 3D, chi phí này đã giảm xuống chỉ còn khoảng 909 đô la mà thôi.

san-pham-in-3D-5
Volvo đã ứng dụng công nghệ in 3D vào việc trang bị lại hoàn toàn thiết kế cho động cơ và thiết bị xây dựng

Bên cạnh việc giảm chi phí, công nghệ in 3D còn giúp Volvo giảm thời gian tạo mẫu trong 20 tuần xuống chỉ còn 2 tuần. Công nghệ in 3D đã giúp Volvo trang bị một động cơ lớn. Đồng thời sản xuất mẫu sản phẩm mới trong thời gian rút ngắn theo cấp số nhân và hiệu quả hơn về mặt chi phí.

Động cơ tên lửa in 3D lớn nhất thế giới

Một trong những sản phẩm in 3D nổi tiếng thế giới là động cơ Orbex Prime do SLM Solutions thực hiện. Động cơ này thực hiện trên hệ thống máy in tự động SLM 800 làm từ hợp kim niken. Đây là máy in khổ lớn với buồng in lên đến 260 x 500 mm. Nhờ đó mà máy in có thể in được các chi tiết cao 800 mm.

san-pham-in-3D-6
Động cơ Orbex Prime sản xuất từ công nghệ in 3D

Máy in tự động SLM 800 ứng dụng quy trình sản xuất bồi đắp. Vì thế việc sản xuất ra động cơ Orbex Prime tiết kiệm đến 50% chi phí so với gia công CNC truyền thống. Ngoài ra còn tiết kiệm đến 90% chu kỳ sản xuất. Đặc biệt, công nghệ này còn giúp Prime hiệu quả hơn 20% và nhẹ hơn 30% so với mọi tên lửa khác cùng danh mục.

Kẹp phanh in 3D kim loại cho siêu xe Bugatti

Ngành công nghiệp ô tô cũng đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ in 3D vào việc sản xuất các chi tiết cho xe hơi. Các nhà sản xuất xe hơi lớn trên thế giới như Ford, Mercedes-Benz và Volkswagen đang ngày càng sử dụng công nghệ in 3D nhiều hơn.

Gần đây, phương pháp in 3D đã được sử dụng nhằm phát triển Bugatti Chiron – một siêu xe thế hệ mới với giá thành lên đến 3 triệu USD. Theo đó, hãng SLM  Solutions đã sản xuất chiếc kẹp phanh in 3D cho Bugatti bằng máy SLM 500 trong thời gian 45 giờ. Chi tiết này làm bằng chất liệu titan.

san-pham-in-3D-7

Bugatti Chiron – một siêu xe thế hệ mới sử dụng công nghệ in 3D

Khi đưa vào thử nghiệm, kẹp phanh này được gắn vào cỗ máy mô phỏng tốc độ của Chiron. Đồng thời nó được kích hoạt từ tốc độ 375 km/h. Khi đó, phanh đĩa đạt mức nhiệt 1000 độ C, nóng rực và tóe lửa. Thế nhưng bộ kẹp phanh vẫn hoạt động tốt mà không gặp vấn đề gì.

Phấn trang điểm và son môi

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng công nghệ in 3D cũng được sử dụng để in son môi và phấn trang điểm. Theo đó, sinh viên Grace Choi của trường đại học Harvard đã tạo ra một máy in 3D mini có khả năng in 2 loại mỹ phẩm này.

san-pham-in-3D-8
Một sinh viên Harvard đã tạo ra máy in 3D mini

Về sau, chiếc máy in này được gọi tên là Mink, bán ra thị trường với mức giá 300 USD. Chiếc máy in mini khi kết nối với máy tính giúp người dùng dễ dàng chọn màu phấn từ hình ảnh trên Internet. Đồng thời dễ dàng in ra thành phẩm như in ấn các loại tài liệu trong máy tính.

Hóa thạch xương khủng long

Bằng việc sử dụng máy in 3D, những nhà khoa học Đức đã nghiên cứu được phương pháp tái tạo lại hóa thạch xương khủng long một cách chính xác.

san-pham-in-3D-9
Nhờ công nghệ 3D, các nhà khoa học Đức phục hồi được hóa thạch xương khủng long

Cụ thể, các nhà khoa học đã chụp X-quang mẫu hóa thạch gốc. Đồng thời họ đã thực hiện tổng hợp và lưu trữ dữ liệu trong máy tính. Cuối cùng là sử dụng kỹ thuật in 3D để tạo ra được một bản sao hóa thạch chính xác bằng dữ liệu lưu trữ trong máy.

Đàn guitar

Với chiếc máy in Cubify, nhóm ODD Guitars đã sử dụng công nghệ in 3D Selective Laser Sintering để tạo ra một chiếc đàn guitar. Về sau, chiếc đàn được bán với mức giá 3.500 USD.

san-pham-in-3D-10
Đàn guitar tạo nên từ công nghệ in 3D

Công nghệ in 3D đã mang đến bước ngoặt mới cho sự phát triển của nhiều ngành nghề trong xã hội. Đặc biệt là tạo nên những sản phẩm ấn tượng với chi phí sản xuất và thời gian được tiết giảm rất nhiều.

Nếu quan tâm đến lĩnh vực in 3D hoặc có nhu cầu tạo mẫu, in ấn các sản phẩm in 3D, bạn có thể tham khảo dịch vụ của Savina Group. Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng hệ thống máy in hiện đại, vận dụng những công nghệ in in đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu in ấn của quý khách hàng. Hãy liên hệ với Savina Group theo thông tin dưới đây để được tư vấn thêm:

  • Địa chỉ: 322/49 Huỳnh Văn Lũy, KP7, P. Phú Lợi, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Website: https://savinagroup.com/
  • Email: savinaartgroup@gmail.com
  • Điện thoại: 0983888437 – 02746500889

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button