Dịch vụ thiết kế Resort

Dịch vụ thiết kế resort uy tín và chuyên nghiệp

Resort – loại hình kinh doanh mang lại nhiều giá trị kinh tế, thể hiện đẳng cấp được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch nghỉ dưỡng.

Hiện nay, có nhiều công trình kiến trúc resort theo nhiều phong cách khác nhau và đáp ứng được mọi nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên khi thiết kế phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn thích hợp. Với bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp nhiều thông tin liên quan đến thiết kế resort.

Những điều cần biết khi thiết kế Resort

Những điều cần biết khi thiết kế Resort
Những điều cần biết khi thiết kế Resort

Thiết kế Resort chứa đựng nhiều điều quan trọng bạn nên biết, để có thêm nhiều ý tưởng táo bạo và lựa chọn được xu hướng thiết kế đầy ấn tượng.

Xét về khái niệm dựa trên thiết kế kiến trúc: Resort là hình thức kinh doanh có một khối quần thể nghỉ dưỡng được xây dựng với các biệt thự, khu vui chơi, nhà hàng, khu spa, hồ bơi và nhiều dịch vụ tiện ích khác. Đặc biệt, sự sang trọng, thoải mái và thẩm mỹ của thiết kế resort cũng được thể hiện thông qua thiết kế cảnh quan.

Xét về ưu điểm: Thiết kế resort cao cấp mang lại nhiều giá trị kinh doanh và nghỉ dưỡng chất lượng cao. Thông thường, resort được thiết kế ở những vị trí xa thành phố, có hệ thống giao thông thuận lợi di chuyển, chủ yếu ở núi và biển. Thiết kế resort luôn gắn liền với những thế mạnh của địa phương, tạo ra những trải nghiệm thực tế thú vị, mới mẻ và độc đáo cho du khách. Đồng thời, khi đến với những khu resort bạn sẽ có cảm giác dễ chịu, thoải mái, yên bình và gần gũi với thiên nhiên trong không khí trong lành. Đặc biệt, những resort đẳng cấp, có nhiều khách hàng quan tâm tìm đến sẽ có nhiều hạng mục tiện ích, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thiết kế đảm bảo an toàn và an ninh.

Xét về nhược điểm: Tuy nhiên, với những vị trí thiết kế mang tính đặc thù như ở miền núi thì sẽ khó cho việc di chuyển để thi công và thiết kế nếu hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện. Do đó, trước khi thiết kế chủ đầu tư phải có nhiệm vụ cho tiến hành quy hoạch mặt bằng và lựa chọn hình thức vận chuyển, thiết kế hiệu quả nhất.

Những điều cần biết khi thiết kế Resort
Tìm hiểu các xu hướng khi thiết kế Resort hiện nay

Xét về xu hướng thiết kế của resort phổ biến:

✅ Khu nghỉ dưỡng phức hợp – theo mô hình khép kín với nhiều dịch vụ tiện ích phù hợp cho nhiều nhu cầu của đối tượng khách hàng mang tầm quốc tế. Resort và nhiều điểm du lịch khác có sự kết nối chặt chẽ, giúp du khách có những trải nghiệm thú vị.

✅ Khu nghỉ dưỡng khép kín – được phân ra làm 2 khu: nghỉ mát (với nhiều biệt thự, căn hộ đan xen trong khu resort), casino (với nhiều dịch vụ tiện ích được đầu tư mạnh mẽ và ngày càng phát triển).

✅ Khu nghỉ dưỡng tiện lợi – ngày càng mở rộng và cải tiến với nhiều loại hình tiện ích cùng nhiều dịch vụ giải trí phù hợp.

Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế Resort

Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế Resort
Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế Resort bao gồm những gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bất kỳ chủ đầu tư nào cũng mong muốn thiết kế resort của mình độc đáo, ấn tượng và thu hút được lượng lớn khách du lịch đến để lưu trú khi đi du lịch. Điều đó, có nghĩa khi thiết kế resort đẳng cấp, sang trọng và xứng tầm sẽ cần đáp ứng được những yêu cầu dưới đây:

Thiết kế phải tuân thủ những tiêu chuẩn về thiết kế kiến trúc, cảnh quan và nội thất:

Thiết kế phải tuân thủ những tiêu chuẩn về thiết kế kiến trúc, cảnh quan và nội thất:
Thiết kế phải tuân thủ những tiêu chuẩn về thiết kế kiến trúc, cảnh quan và nội thất

Những mẫu resort đạt tiêu chuẩn sẽ mang nhiều thẩm mỹ, đáp ứng được xu hướng lựa chọn của khách hàng. Công trình kiến trúc, nội thất resort phải đảm bảo chất lượng, an toàn và thân thiện với con người.

Không gian kiến trúc resort phải rộng rãi, có nhiều phong cách thiết kế cảnh quan đẹp mắt hướng đến nhiều giá trị tốt đẹp. Đồng thời, những chất liệu lựa chọn cho thiết kế phải mang lại sự sang trọng mà gần gũi với thiên nhiên chẳng hạn như: tre, gỗ,… Cách thiết kế này giúp khu resort có nhiều ấn tượng đặc biệt trong mắt khách du lịch. Với thiết kế kiến trúc, cảnh quan và nội thất khoa học, đồng bộ, hài hòa sẽ góp phần đem lại sự thoải mái, thư giãn cùng nhiều năng lượng tích cực hơn.

Thiết kế resort mang những giá trị đặc thù của vùng:

Thiết kế resort mang những giá trị đặc thù của vùng:
Thiết kế resort mang những giá trị đặc thù của vùng

Đây là cách thiết kế giúp khách du lịch nhận thấy sự mới lạ, độc đáo khi trải nghiệm tại resort của bạn. Những giá trị tiềm năng đặc trưng này sẽ được sử dụng hiệu quả trong thiết kế resort thể hiện qua vật liệu nội thất, cách bày trí và vị trí thiết kế.

Nếu chủ đầu tư và kiến trúc sư khéo léo mang ý tưởng vùng miền vào trong thiết kế sẽ càng cuốn hút và nâng tầm giá trị của không gian nghỉ dưỡng. Resort đảm bảo yêu cầu này sẽ hứa hẹn mang lại nhiều sự độc đáo và giá trị kinh doanh.

Thiết kế resort hướng đến sự hiện đại, đơn giản mà tiện nghi, sang trọng phù hợp với đối tượng khách hàng lựa chọn resort:

Thiết kế resort hướng đến sự hiện đại, đơn giản mà tiện nghi, sang trọng phù hợp với đối tượng khách hàng lựa chọn resort:
Thiết kế resort hướng đến sự hiện đại, đơn giản thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Thông thường, những đối tượng khách hàng lựa chọn resort thường là những người có điều kiện kinh tế tốt và thu nhập cao.

Sau những bộn bề, áp lực của công việc mỗi người luôn muốn tìm một nơi yên tĩnh, thoải mái, đảm bảo sự tiện nghi với nhiều loại hình dịch vụ đẳng cấp để tận hưởng cuộc sống.

Đảm bảo về chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp trong phục vụ

Đảm bảo về chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp trong phục vụ
Chất lượng của Resort còn được đánh giá thông qua sự chuyên nghiệp trong phục vụ

Resort là loại hình lưu trú thường có mức giá cao hơn nhưng loại hình khác. Do đó đòi hỏi resort phải có chất lượng phục vụ tốt cùng nhiều dịch vụ sang trọng mang đến những giây phút tận hưởng trọn vẹn nhất cho khách hàng.

Thông thường, những tập đoàn lớn xứng tầm quốc tế, uy tín và chuyên nghiệp sẽ đầu tư vào loại hình kinh doanh này. Vì vậy, chất lượng resort cũng phải mang những tiêu chuẩn đẳng cấp của quốc tế.

Đảm bảo an toàn và an ninh cho khách hàng:

Đảm bảo an toàn và an ninh cho khách hàng:
An toàn và an ninh cho khách hàng là một trong những vấn đề hàng đầu

Đây là một trong những yêu cầu cần quan tâm vì có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tin tưởng, an tâm cho khách hàng khi lựa chọn resort.

Resort phải đảm bảo hệ thống phòng cháy chữa cháy và camera an ninh đạt chuẩn chất lượng, thường xuyên được kiểm tra để kịp thời phát hiện hư hỏng để tránh xảy ra những điều đáng tiếc.

Quy trình thiết kế resort – khu nghỉ dưỡng của Savina group

Quy trình thiết kế resort - khu nghỉ dưỡng của Savina group
Quy trình thiết kế resort – khu nghỉ dưỡng chuyên nghiệp tại Savina group

Hiện tại Savina group đã và đang thi công nhiều công trình, dự án resort cao cấp đáp ứng mọi mong muốn của chủ đầu tư. Khi có nhu cầu thiết kế resort bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi và lần lượt thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Liên lạc với chúng tôi, cung cấp mong muốn và nhu cầu thiết kế;
  • Bước 2: Khảo sát mặt bằng và cùng lựa chọn phương án, phong cách thiết kế đáp ứng nhu cầu chủ đầu tư;
  • Bước 3: Nhận báo giá, gửi hợp đồng với các điều khoản thống nhất và đảm bảo quyền lợi đôi bên;
  • Bước 4: Ký hợp đồng;
  • Bước 5: Lập hồ sơ thiết kế và phối cảnh 3D cho dự án;
  • Bước 6: Hoàn thiện bản vẽ và bàn giao;
  • Bước 7: Tiến hành thi công.

Savina Group – đơn vị uy tín với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và thi công resort hứa hẹn mai lại nhiều công trình chất lượng, giá trị cho chủ đầu tư.

Phong cách thiết kế resort gây ấn tượng

Đội ngũ kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm, đã và đang mang lại nhiều phong cách thiết kế độc đáo cho resort thêm ấn tượng. Những phong cách thiết kế sau đây đang được ưa chuộng.

Thiết kế resort phong cách Á Đông

Thiết kế resort phong cách Á Đông
Thiết kế resort phong cách Á Đông đem đến sự gần gũi và giản dị 

Phong cách thiết kế mang chút cổ xưa và truyền thống với những đặc trưng của văn hóa Phương Đông đang được nhiều người Châu Á theo đuổi cho thiết kế resort. Toàn bộ không gian theo phong cách này thể hiện sự gần gũi, tinh tế, trang nhã, giản dị mật thật ấn tượng. Resort mang đến những trải nghiệm thú vị, tạo cảm giác thư giãn cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng ý nghĩa.

Thiết kế resort phong cách hiện đại

Thiết kế resort phong cách hiện đại
Thiết kế resort phong cách hiện đại đem lại không gian tiện nghi và sang trọng

Phong cách này mang lại thiết resort đơn giản, hiện đại sang trọng với những đường nét tỉ mỉ, bày trí khoa học và thông minh nhằm đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng. Với vùng biển thì đây sẽ là resort có phong cách thích hợp, ấn tượng đáng được nhiều người lựa chọn.

Thiết kế resort phong cách đồng quê

Thiết kế resort phong cách đồng quê
Thiết kế resort phong cách đồng quê đem đến sự tĩnh lặng và hoà hợp với thiên nhiên

Resort có phong cách đồng quê với những thiết kế mộc mạc, nhiều cây xanh giúp điều hòa không khí trong lành, mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng đầy thoải mái cho resort. Kiến trúc, cảnh quan và nội thất gần gũi với thiên nhiên, đồng nhất với nhau theo phong cách đồng quê bình dị, xua tan những ồn ào của phố xá và mệt mỏi của công việc. Điều này, giúp khách du lịch nhanh chóng tái tạo sức khỏe và năng lượng tốt đẹp sau chuyến đi.

Thiết kế resort phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế resort phong cách Địa Trung Hải
Thiết kế resort phong cách Địa Trung Hải

Phong cách này tạo ấn tượng với khách du lịch bằng những đường thiết kế đẹp mắt, có màu sắc hài hòa nổi trội đầy cuốn hút của thiên nhiên và bãi biển. Các khu resort biển ở nước ta rất yêu thích và thuận lợi để áp dụng phong cách này để làm nơi lưu trí lý tưởng thu hút khách du lịch.

Thiết kế resort phong cách châu Âu

Thiết kế resort phong cách châu Âu
Thiết kế resort phong cách châu Âu

Phong cách Châu Âu có những đường nét thiết kế chỉnh chu, tỉ mỉ nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho resort. Đặc biệt, phong cách này thu hút được nhiều khách du lịch của giới thượng lưu trong và ngoài nước với vẻ đẹp cuốn hút đặc biệt.

Những lưu ý khi thiết kế resort

Bên cạnh những yêu cầu cơ bản trên, bạn cần lưu ý thêm những điều cơ bản dưới đây khi thiết kế resort.

Xác định ý tưởng, lựa chọn vị trí thiết kế thi công resort thích hợp:

Xác định ý tưởng, lựa chọn vị trí thiết kế thi công resort thích hợp
Ý tưởng, lựa chọn vị trí thiết kế thi công resort thích hợp là điều rất quan trọng

Chủ đầu tư nên căn cứ vào địa điểm thi công để có ý tưởng thiết kế độc đáo phù hợp. Vị trí cần đảm bảo cơ sở hạ tầng giao thuận lợi và dễ dàng di chuyển.

Đặc biệt, những vị trí sở hữu nhiều tiềm năng, đảm bảo phong thủy sẽ là nơi thích hợp nên đầu tư. Vị trí xây dựng resort ở xã trung tâm thành phố sẽ mang lại nhiều khung cảnh hoang sơ, tự nhiên mang lại giá trị kinh tế bền vững.

Quy hoạch và thiết kế đảm bảo không gian rộng rãi, thoải mái và tiện nghi:

Quy hoạch và thiết kế đảm bảo không gian rộng rãi, thoải mái và tiện nghi:
Thiết kế resort đảm bảo không gian rộng rãi, thoải mái và tiện nghi

Trước khi thiết kế, chủ đầu tư cần tiến hành quy hoạch và cùng kiến trúc sư thống nhất phương án thi công cho không gian thoải mái.

Thiết kế cần đảm bảo sự đồng bộ, hài hài giữa khu nghỉ dưỡng, cảnh quan và những hạng mục dịch vụ tiện ích khác. Cảnh quan với nhiều bãi cỏ, cây xanh đưa du khách và thiên nhiên gần nhau hơn. Điều đó giúp những căng thẳng, mệt mỏi, áp lực công việc sẽ biến mất, lấy lại nhiều năng lượng tích cực.

Mang vẻ đẹp và những giá trị đặc biệt của vùng vào trong resort: 

Mang vẻ đẹp và những giá trị đặc biệt của vùng vào trong resort:
Mỗi vùng đất sẽ giá trị đặc biệt riêng và khi thiết kế – thi công thì bạn nên ưu tiên đưa giá trị đó vào trong resort

Mỗi một địa phương và vùng miền sẽ có những điều giá trị khác nhau. Khi bạn tinh tế đưa yếu tố này vào thiết kế thì resort sẽ thêm ấn tượng và mới mẻ hơn đối với du khách. Bạn có thể sử dụng những vật liệu mang tính đặc trưng vào trong kiến trúc và thiết kế nội thất của resort.

Đồng thời, thiết kế resort phải thể hiện cá tính riêng, được sáng tạo bày trí trí hợp lý. Những hạng mục cơ sở hạ tầng tiện ích cần thiết phải đầy đủ, tiện nghi và an toàn để thu hút sự lựa chọn của khách hàng.

Công ty thiết kế & thi công resort chuyên nghiệp

Công ty thiết kế & thi công resort chuyên nghiệp
Savina group – Công ty thiết kế & thi công resort chuyên nghiệp

Trong lĩnh vực thiết kế, thi công resort đang có nhiều công ty thực hiện. Do vậy, việc lựa chọn một đơn vị uy tín và chất lượng cho dự án của mình là điều cần thiết vô cùng.

Savina group là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này với nhiều năm kinh nghiệm và luôn dùng chất lượng công trình tạo dựng nên uy tín. Khi chọn Savina group, bạn sẽ được:

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, cùng đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn được phong cách thiết kế thích hợp theo xu hướng;

Có nhiều mẫu thiết kế resort cao cấp với nhiều hạng mục tiện ích chất lượng đáp ứng được nhiều nhu cầu khách hàng;

Báo giá chính xác, nhanh chóng và tối ưu hoá hiệu quả chi phí thiết kế, thi công resort;

Tính pháp lý của các dự án luôn được đảm bảo, hợp đồng rõ ràng với nhiều chính sách ưu đãi đáp ứng đầy đủ lợi ích đôi bên;

Thời gian thiết kế, thi công nhanh chóng, đảm bảo kịp tiến độ bàn giao.

SavinaGroup – hân hạnh đồng hành cùng nhiều công trình dự án nhà ở và resort thể hiện đẳng cấp của chủ đầu tư.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button