Dịch vụ thiết kế Resort

Tiêu chuẩn thiết kế resort mới nhất và đầy đủ nhất năm 2021

Resort – Loại hình lưu trú cao cấp đang thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Thiết kế resort cần tuân theo những tiêu chuẩn nhất định, để mang lại khu nghỉ dưỡng chất lượng, đẳng cấp và sang trọng. Tuy nhiên, hiện nay còn vài người chưa nắm được đầy đủ thông tin về tiêu chuẩn này. Do vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều thông tin hữu ích có liên quan.

Tiêu chuẩn thiết kế resort cao cấp

Tiêu chuẩn thiết kế resort cao cấp
Resort cao cấp phải bảo đảm rất nhiều tiêu chí khác nhau

Để resort trở nên cao cấp, giá trị hơn thì resort phải đảm bảo được những tiêu chuẩn thiết kế sau đây:

✅ Thiết kế cảnh quan, không giận rộng rãi, ấn tượng, đạt thẩm mỹ và hài hoà với thiên nhiên. So với những loại hình lưu trú khác thì resort được thiết kế trong không gian rộng, thoải mái, xung quanh có những cảnh quan độc đáo. Ngoài ra, có thêm nhiều công trình thiết kế sân vườn, khu vui chơi và tiện ích khác. Tiêu chuẩn này đảm bảo sự hài hòa, tiện nghi, sang trọng và thư giãn.

✅ Khai thác tối đa tiềm năng của khu vực vào trong thiết kế resort. Những tiềm năng, đặc thù nổi trội của địa phương sẽ góp phần thu hút khách du lịch mang lại ấn tượng khác biệt. Những món đồ nội thất bằng chất liệu mộc mạc, giản dị mà sang trọng cũng được nhiều người yêu thích. Vì chúng đem lại cảm giác bình yên, xua tan mệt mỏi của cuộc sống.

✅ Tổng thể kiến trúc của resort phải theo tiêu chuẩn thiết kế, mang tính đồng bộ, cân đối và độc đáo. Mỗi cách thiết kế và bố trí nội thất, dịch vụ tiện ích cần thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo tiện nghi và an toàn. Chất liệu, kiến trúc, phong cách và màu sắc phải thống nhất, phối hợp cân đối, khoa học và tinh tế.

Những quy chuẩn thiết kế resort nói chung

Bên cạnh những tiêu chuẩn trên thì thiết kế resort cũng có những quy chuẩn chung chẳng hạn như:

✅ Xét về vị trí thi công: phải đảm bảo thuận tiện, dễ dàng di chuyển, có cơ sở hạ tầng giao thông chất lượng và có kết nối giữa resort với khu vực khác. Resort thiết kế xa trung tâm thành phố nhưng phải gần những địa điểm du lịch, nơi có nhiều địa danh nổi tiếng và mang những nét văn hoá riêng. Đồng thời, vị trí thiết kế phải đảm bảo yếu tố phong thủy để mang lại tài lộc và bình an cho chủ đầu tư cũng như khách du lịch.

Những quy chuẩn thiết kế resort nói chung
Cùng Savina Group tìm hiểu những quy chuẩn thiết kế resort nói chung nhé

✅ Thiết kế resort đảm bảo chất tự an toàn và an ninh: đây là yếu tố quan trọng quyết định sự an tâm và tin tưởng lựa chọn resort làm nơi lưu trú cho kỳ nghỉ của khách hàng và gia đình. Do vậy, khi thiết kế chủ đầu tư phải tuân thủ đảm bảo trật tự và an toàn, có hệ thống phòng cháy chữa cháy đầy đủ, được kiểm tra thường xuyên.

✅ Cách thiết kế và bày trí: đảm bảo sự khoa học, sáng tạo, tự nhiên mang lại cảm giác gần gũi và thẩm mỹ cho resort. Đặc biệt, trong thiết kế resort phải tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho không gian, mang lại vẻ đẹp mới lạ, độc đáo riêng. Điều này, cũng góp phần tạo ra chất lượng cho resort, khẳng định giá trị và mang lại sự thoải mái cho nhiều khách du lịch.

✅ Hệ thống cơ sở hạ tầng: phải phù hợp, chất lượng đáp ứng theo quy chuẩn của thiết kế resort. Sự tiện nghi, đảm bảo sinh hoạt thoải mái từ cơ sở hạ tầng đem lại là một trong những quy chuẩn thu hút khách du lịch. Đây cũng là yếu tố mang lại sự hài lòng cho khách du lịch khi họ trải nghiệm thực tế ở resort.

Những quy chuẩn thiết kế resort nói chung
Quy chuẩn thiết kế resort nói chung mà bạn cần phải biết

✅ Hệ thống dịch vụ tiện ích: so với những loại hình khác thì resort phải đảm bảo đầy đủ những dịch vụ cần thiết đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng như: nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu spa, thể dục thể thao, phòng đặt vé máy bay,… Với tác phong phục vụ chuyên nghiệp, cùng hệ thống dịch vụ cao cấp mang lại tạo dấu ấn đặc biệt cho resort.

Như vậy, có thể thấy chất lượng dịch vụ, phục vụ và cơ sở hạ tầng đảm bảo an toàn, thuận tiện,… mang lại những trải nghiệm thú vị và thoải mái sẽ là những quy chuẩn để thu hút và giữ chân khách du lịch.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất resort

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất resort
Tiêu chuẩn thiết kế nội thất resort sang trọng và tiện ích

Bên cạnh việc tạo ra không gian nghỉ dưỡng thoải mái thì resort cũng phải đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn thiết kế nội thất đạt chuẩn như:

✅ Chất lượng: Một resort mang lại sự tiện nghi, thoải mái với những món đồ nội thất cần thiết, làm từ những chất liệu an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường sẽ được nhiều người lựa chọn. Do đó, khi thiết kế nội thất cần có bản vẽ chi tiết đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, ăn ở, sinh hoạt và giải trí thư giãn.

✅ Bày trí và thiết kế kiến trúc hài hòa, sáng tạo: Đây cũng là yếu tố tạo nên sự hoàn hảo cho resort để nhiều người biết đến và yêu thích lựa chọn. Kiến trúc sư phải thật sự tinh tế tạo ra kiến trúc mang nhiều phong cách thích hợp với mong muốn chủ đầu tư và xu hướng. Đồng thời, bố trí sắp xếp nội thất sao cho tiện nghi, độc đáo, hài hòa và gần gũi với thiên nhiên. Những món đồ nội thất được chọn cho thiết kế resort phải thật sự kỹ lưỡng, mang nét đặc trưng của vùng. Nhờ vậy, resort toát lên sự hiện đại, bắt mắt, ấn tượng, mới mẻ và thu hút nhiều sự quan tâm lựa chọn hơn.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất resort
Tiêu chuẩn thiết kế nội thất resort đạt chuẩn chất lượng

✅ Đầu tư cơ sở hạ tầng đạt chuẩn: resort nên có nhiều hạng mục chất lượng, cao cấp và được thiết kế tỉ mỉ. Những hạng mục, công trình của cơ sở hạ tầng nên thiết kế ở những vị trí thích hợp, đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng. Điều này, mang lại giá trị cao cho resort, xứng đáng được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn.

Các nhiệm vụ tiêu chuẩn khi thiết kế resort

Thông thường, để đạt những tiêu chuẩn và mục đích thiết kế resort giá trị, đẳng cấp được nhiều người lựa chọn thì chủ đầu tư và kiến trúc sư cần thực hiện những nhiệm vụ cơ bản sau:

Các nhiệm vụ tiêu chuẩn khi thiết kế resort
Cùng Savina Group tìm hiểu những nhiệm vụ tiêu chuẩn khi thiết kế resort nhé!

✅ Nhiệm vụ quy hoạch và thiết kế cảnh quan để gắn kết con người với thiên nhiên: trước khi thiết kế thi công resort, chủ đầu tư phải tiến hành quy hoạch đất dưới sự phê duyệt của nhà nước. Sau đó tìm đến đơn vị thiết kế thi công uy tín để tư vấn những ý tưởng và phong cách cảnh quan đẹp mắt. Điều này, giúp chủ đầu tư dễ dàng tạo ra sự mới lạ, độc đáo riêng cho resort. Đồng thời, mang lại không gian resort có khí hậu mát mẻ, trong lành đảm bảo sự thư giãn cho khách. Ngoài ra, trong nhiệm vụ này, chủ đầu tư cũng phải đáp ứng được sự thuận lợi và dễ dàng di chuyển vào khu resort.

Các nhiệm vụ tiêu chuẩn khi thiết kế resort
Cảnh quan resort là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thiết kế resort

✅ Tiến hành thực hiện nhiệm vụ thiết kế kiến trúc cho resort: dựa trên đối tượng, ý tưởng và mục đích kinh doanh. Lập bản vẽ thiết kế cho từng khu vực, bố trí nội thất khoa học. Khi thống nhất xong, sẽ tiến hành thi công, giám sát công trình, đảm bảo theo đúng kế hoạch và bản vẽ.

✅ Xác định quy mô, thời gian sử dụng và sửa chữa của resort theo tiêu chuẩn chất lượng: căn cứ vào diện tích và số lượng khách hàng bạn muốn hướng đến mà xác định quy mô tương ứng. Chủ đầu tư cần thường xuyên kiểm tra chất lượng của resort để kịp thời phát hiện và sửa chữa.

✅ Thiết kế các phòng công năng và nội thất theo tiêu chuẩn: chủ đầu tư và kiến trúc sư phải đảm bảo các khu chức năng được bố trí hợp lý, mang lại giá trị sử dụng và kinh tế cao. Chất liệu của nội thất được lựa chọn cẩn thận từ những thương hiệu nổi tiếng, góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp, sang trọng và đẳng cấp cho resort. Đồng thời, cách thiết kế khoa học cũng giúp không gian trở nên thoải mái và thẩm mỹ tốt hơn.

Các nhiệm vụ tiêu chuẩn khi thiết kế resort
Khi thiết kế resort phải đảm bảo bố trí hợp lý các phòng công năng và nội thất tinh tế

✅ Đảm bảo yếu tố kỹ thuật và an toàn: những hệ thống điện, nước, thang máy, phòng cháy chữa cháy phải được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo độ an toàn cho kiến trúc và khách hàng. Đây là nhiệm vụ quan trọng luôn cần chủ đầu tư quan tâm đến, vì vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng resort, uy tín và sự tin tưởng của khách hàng.

Kinh nghiệm chọn đơn vị đáp ứng các nhiệm vụ trong thiết kế resort

Kinh nghiệm chọn đơn vị đáp ứng các nhiệm vụ trong thiết kế resort
Kinh nghiệm chọn đơn vị đáp ứng các nhiệm vụ trong thiết kế resort

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị thi công, thiết kế resort đáp ứng những mong muốn của khách hàng. Bên cạnh những đơn vị có uy tín và chuyên nghiệp thì cũng tồn tại vài đơn vị có chất lượng công trình không đảm bảo tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều chủ đầu tư. Do vậy, khi lựa chọn đơn vị thiết kế resort, bạn cần có những kinh nghiệm sau đây:

  • Tìm hiểu về đơn vị thông qua bạn bè, người thân, những website uy tín giới thiệu về những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Đặc biệt, người thân, bạn bè những người đã từng lựa chọn dịch vụ thiết kế của các đơn vị sẽ là người có nhiều kinh nghiệm và đưa ra nhiều lời tư vấn thiết thực nhất cho bạn.
  • Tìm hiểu những công trình dự án, hạng mục thiết kế thi công lớn hoặc nhỏ của đơn vị: nhằm giúp bạn xác định được điểm mạnh của đơn vị. Đồng thời, có thêm nhiều thông tin hữu ích khác giúp bạn dễ dàng xác định và lựa chọn được mẫu thiết kế hợp lý nhất.
  • Xem qua những đánh giá nhận xét của khách hàng, đối tác dành cho đơn vị thông qua phần bình luận hoặc những ý kiến phản hồi công khai. Điều này, cũng giúp bạn có cái nhìn sơ bộ về đơn vị để quyết định tiếp tục tìm hiểu để lựa chọn hay không.
  • Quan tâm đến những thông tin cơ bản của đơn vị chẳng hạn như: địa chỉ, số điện thoại liên lạc, tính pháp lý,… để có thể đánh giá được độ uy tín và hợp pháp của đơn vị.
  • Có thể liên hệ với đơn vị bằng email hoặc trực tiếp để biết được cách phục vụ cũng như nhiều chính sách ưu đãi, cam kết của doanh nghiệp, hợp đồng và nhận báo giá. Đặc biệt, khi đến gặp trực tiếp bạn có thể quan sát được thái độ làm việc, sự chuyên nghiệp, nhiệt tình của đơn vị hay không.
  • Đồng thời, để có một công trình dự án thiết kế resort đạt chuẩn chất lượng, bạn nên tìm và chọn những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, sở hữu số lượng lớn nhân sự và kiến trúc sư có tay nghề cao, đầy sáng tạo, năng động trong công việc.

Như vậy, thông qua bài viết chia sẻ về những tiêu chuẩn, nhiệm vụ khi bắt tay vào thiết kế resort đạt chất lượng và có nhiều giá trị, chúng tôi hy vọng bạn sẽ sở hữu được những khu resort mang tầm quốc tế với đông đảo khách hàng tìm đến.

Savina Group – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế resort, uy tín, đảm bảo tiến độ, nâng tầm giá trị dự án và công trình. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự tin tưởng và quan tâm của bạn. Chúng tôi rất hân hạnh sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu thiết kế của các chủ đầu tư trong và ngoài nước.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button