In 3D

Các Thư Viện Mô Hình 3D Miễn Phí

3D Content Central

Các kỹ sư có nhu cầu tìm các mẫu in 3D đẹp có thể vào thư viện 3D Content Central. Đây là nơi tập hợp rất nhiều những chi tiết máy hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, chúng còn có khả năng tùy biến theo các tham số.

in-3D-dep-1
Đây là thư viện ảnh có rất nhiều mẫu in 3D đẹp

Trong 3D Content Central, người dùng dễ dàng tìm kiếm đa dạng các mẫu thiết kế cụm máy hoàn chỉnh hoặc các chi tiết như bu-lông hay bánh răng. Đa số các file 3D này sẽ được xuất ra bằng phần mềm Solidworks. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng dịch vụ miễn phí này thì bắt buộc phải đăng ký tài khoản.

Thư viện chi tiết 3D của Shapeways

Làm việc trong lĩnh vực in 3D, bạn không thể bỏ qua thư viện chi tiết Shapeways. Đây là trang web hàng đầu cho phép người dùng tải nhiều mô hình 3D miễn phí. Thậm chí bạn còn có thể đặt in 3D ngay trên chính trang chủ của Shapeways.

in-3D-dep-2
Shapeways là trang web cho người dùng tải các mẫu in 3D miễn phí

CGTrader

Nếu cần tìm các mẫu in 3D đẹp, bạn hãy tìm đến trang web mang tên CG trader. Đây là website đang có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ trong lĩnh vực in 3D. Bạn có thể dễ dàng download mô hình 3D sẵn có hoặc sử dụng dịch vụ in ấn 3D trực tuyến của CG trader.

in-3D-dep-3
Người dùng dễ dàng download mô hình 3D sẵn có

Cubify

Người dùng có nhu cầu mua máy in 3D giá rẻ, chắc chắn không thể bỏ qua Cubify. Đây là hãng cung cấp máy in 3D cá nhân chất lượng, uy tín hàng đầu trên thế giới. Một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất là máy in 3D Cubify.

in-3D-dep-4
Bạn dễ dàng tải những file mô hình 3D miễn phí ở thư viện của Cubify

Khách hàng có thể chọn sử dụng các mẫu in 3D hoặc dùng dịch vụ in 3D giá rẻ mà Cubify cung cấp. Ngoài ra, người dùng còn có thể tìm kiếm nhiều file mô hình 3D hoàn toàn miễn phí ở thư viện của Cubify.

GrabCAD

Với giới kỹ sư hoặc những người làm việc trong ngành thiết kế, kỹ thuật thì GrabCad thực sự hữu ích. Đây là trang web cho phép người dùng download file thiết kế ở định dạng gốc do phần mềm xuất ra(ProE, Catia, Solidworks, Inventor…). Sau đó, bạn có thể tùy ý chỉnh sửa theo nhu cầu hoặc tham khảo cấu trúc xây dựng mô hình.

in-3D-dep-5
GrabCAR cho phép bạn download file thiết kế ở định dạng gốc

Thingiverse

Quan tâm đến các mẫu in 3D đẹp và miễn phí, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Thingiverse. Thingiverse là sản phẩm của Stratasys – một hãng máy in 3D giá rẻ. Ngày nay, Thingiverse được xem là website chia sẻ mô hình in 3D miễn phí lớn nhất.

in-3D-dep-6
Thingiverse cung cấp các mẫu in 3D miễn phí

TraceParts

TraceParts là thư viện mô hình 3D kỹ thuật tương tự như 3D Content Central. Thư viện này được phân loại theo chủng loại. Đặc biệt, Content Central có cấu trúc dữ liệu chuyên nghiệp.

in-3D-dep-7
TraceParts phân loại mẫu in 3D theo chủng loại

Cấu trúc dữ liệu Content Central được tích hợp thành những module thư viện Cad chuẩn nhằm cho phép những phần mềm thiết kế 3D như Spaceclaim.

Clara.io

in-3D-dep-8
Clara.io lưu trữ hơn 100 nghìn mẫu in 3D miễn phí

là thư viện lưu trữ hơn 100 nghìn mô hình 3D miễn phí. Bạn có thể tìm các mẫu in 3D đẹp thuộc nhiều định dạng khác nhau như JS, STL, OBJ, Three JS và Babylon hoạt động trong nhiều ứng dụng thiết kế.

Clara.io là một công cụ hoạt hình, phần mềm mô hình hóa và kết xuất 3D. Nguyên lý hoạt động của Clara.io là dựa trên đám mây đầy đủ tính năng chạy trong trình duyệt web của người dùng.

Bạn có thể dễ dàng tạo ra nhiều mô hình 3D đẹp, cấu trúc phức tạp với Clara.io. Ngoài ra, bạn còn dễ dàng chia sẻ chúng mà không cần phải thực hiện việc cài đặt thêm bất kỳ chương trình phần mềm nào.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button