Dịch vụ thiết kế Resort

Tiêu chuẩn thiết kế resort mới nhất và chi tiết nhất 2021

Resort là loại hình lưu trú cao cấp, mang nhiều nét đặc trưng riêng thu hút được nhiều khách du lịch đến khám phá. Do vậy, thiết kế resort cần tuân theo những tiêu chuẩn nhất định. Với bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin liên quan về tiêu chuẩn thiết kế resort mà bạn quan tâm.

Các nguyên lý thiết kế resort mới nhất hiện nay

Hiện nay, khi thiết kế resort kiến trúc sư đã sử dụng các nguyên lý cơ bản sau đây nhằm tạo ra công trình resort giá trị, ấn tượng, cuốn hút và đạt hiệu quả kinh doanh.

Các nguyên lý thiết kế resort mới nhất hiện nay
Các nguyên lý thiết kế resort mới nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo

Tạo điểm nhấn ấn tượng và mới lạ cho thiết kế resort

Tuân thủ nguyên lý này giúp resort trở nên khác biệt, độc đáo và được nhiều khách du lịch tìm đến. Nguyên lý này kích thích sự tò mò và khám phá của khách du lịch đối với resort. Nhờ vậy, chủ đầu tư ngày càng phát triển khẳng định vị thế của mình và thu được nhiều lợi nhuận từ loại hình resort.

Đảm bảo nét đặc trưng riêng biệt của địa phương trong từng thiết kế resort:

Đây cũng là một trong những cách thu hút khách du lịch đến với resort có nhiều sự mới mẻ, đặc trưng của vùng miền, địa phương. Mỗi nơi sẽ có những vị trí địa lý, điều kiện, văn hóa riêng. Nếu chủ đầu tư và kiến trúc sư biết cách lồng vào trong kiến trúc sẽ phát huy nhiều ưu điểm nổi trội cho resort.

Chất liệu sử dụng thích hợp và an toàn

Trong thiết kế resort luôn ưu tiên sử dụng những loại vật liệu mang tính thân thiện, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên, con người. Mỗi chất liệu thể hiện chất lượng và thẩm mỹ riêng cho công trình. Tùy theo phong cách thiết kế mà lựa chọn chất liệu thích hợp tạo không gian thư giãn với nhiều cảm xúc tích cực và năng lượng.

Các nguyên lý thiết kế resort mới nhất hiện nay
Các nguyên lý thiết kế resort mới nhất hiện nay

Đảm bảo không gian cung cấp các dịch vụ rộng rãi, thoải mái đáp ứng nhiều nhu cầu

Những dịch vụ đó là: spa, nhà hàng, quán nước, hồ bơi, khu vui chơi,… có đầy đủ không gian, bày trí hợp lý và thu hút nhiều lựa chọn. Một khu nghỉ dưỡng hài hòa thường thiết kế các khu dịch vụ gần nhau để thuận tiện cho việc khám phá và trải nghiệm. Đây là nguyên lý cơ bản mà chủ đầu tư cần quan tâm khi bắt đầu thiết kế resort.

Phong cách thiết kế cho resort

Mỗi phong cách sẽ có lợi thế riêng phù hợp với chủ đầu tư, vị trí địa lý và đối tượng khách hàng được hướng đến. Bên cạnh chất lượng dịch vụ của resort thì những kiến trúc, thiết kế nội thất, cảnh quan phải đảm bảo hài hòa, đồng nhất, gắn kết và mang nét thẩm mỹ độc đáo riêng. Hiện nay, có những phong cách thiết kế như: khu vườn kiểu Anh, Ý, Pháp, Á Đông, Châu Âu,…

Tiêu chuẩn thiết kế Resort đầy đủ nhất

Bên cạnh những nguyên lý quan trọng kể trên thì thiết kế resort cao cấp cũng cần đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn cụ thể về:

Tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc resort

Tiêu chuẩn thiết kế resort đầy đủ nhất
Tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc resort đầy đủ nhất

Tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc resort hướng đến sự đồng bộ, cân đối và đảm bảo chất lượng cho thiết kế khu lưu trú nghỉ dưỡng. Do đó:

Thiết kế bày trí kiến trúc phải được tính toán cẩn thận cho từng chi tiết thiết kế. Trong thiết kế kiến trúc phải thể hiện gu thẩm mỹ, sự sáng tạo, nét độc đáo đặc biệt của chủ đầu tư. Đồng thời, các thiết kế phải đảm bảo sự đồng bộ, hài hòa, gần gũi với thiên nhiên tạo ra trải nghiệm đặc biệt và thoải mái hơn. Điều này giúp thu hút nhiều khách du mới và là điểm đến quay trở lại cho những khách du lịch đã từng trải nghiệm.

Khi thiết kế kiến trúc resort phải đảm bảo sự tiện nghi, thể hiện được phong cách lựa chọn và theo đúng tiêu chuẩn, quy trình bày trí đạt chuẩn. Đặc biệt, thiết kế resort phải hướng sự tiện lợi, an toàn và không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Thiết kế kiến trúc phải hội tụ những đường nét thiết kế riêng theo những phong cách sáng tạo và đặc điểm địa phương.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất resort

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất resort
Tiêu chuẩn thiết kế nội thất resort

Thiết kế nội thất resort theo tiêu chuẩn giúp thể hiện chiều sâu và giá trị cao cấp cho resort. Hiện nay, nhu cầu lựa chọn resort để nghỉ dưỡng của khách du lịch ngày càng nhiều, do vậy chủ đầu tư phải có trách nhiệm quan tâm đến những tiêu chuẩn thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất thể hiện được sự tiện nghi, bày trí khoa học trong từng vị trí đặt nội thất dựa trên bản vẽ thiết kế đã thống nhất. Cụ thể:

Thiết kế nội thất đạt chất lượng, đảm bảo tiện nghi, tạo ra không gian hiện đại, thoải mái và nhiều điều mới mẻ cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Lựa chọn chất liệu nội thất gần gũi, mộc mạc mà ấm cúng chẳng hạn như: gỗ, tre, nứa,… Thiết kế nội thất đảm bảo đáp ứng được nhu cầu ăn, ở và nghỉ ngơi.

Trong cách bày trí phải đảm bảo sự sáng tạo, theo nguyên tắc, hợp phong thủy và khoa học. Điều này, giúp không gian resort trở nên khoa học, hài hòa, theo tiêu chuẩn nhưng vẫn thể hiện được phong cách thiết kế riêng nâng cao giá trị đẳng cấp của resort. Sự độc đáo, ấn tượng trong từng cách bày trí sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng khó quên đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Hệ thống cơ sở hạ tầng phải đảm bảo tiêu chuẩn của nghỉ dưỡng resort, thường xuyên được kiểm tra và bảo trì. Thiết kế cơ sở hạ tầng đáp ứng đầy đủ các hạng mục cần thiết như: nhà kho, nhà xe, khu đổ rác,… sẽ tăng thêm sự hài lòng của khách hàng đối với resort. Ngoài ra, hệ thống phòng chống cháy nổ cũng cần phải trang bị đầy đủ và chất lượng để tạo dựng niềm tin cho khách du lịch an tâm sử dụng dịch vụ resort của bạn.

Tiêu chuẩn về dịch vụ trong resort

Tiêu chuẩn về dịch vụ trong resort
Tiêu chuẩn về dịch vụ trong resort

Loại hình lưu trú resort khác với homestay, khách sạn vì sự đẳng cấp và sở hữu nhiều hạng mục dịch tiện ích. Do đó, để có thiết kế resort cao cấp, xứng tầm với giá trị khách hàng bỏ ra thì phải đảm bảo những tiêu chuẩn dịch vụ như sau:

Resort phải có đa dạng loại hình dịch vụ từ nghỉ dưỡng, ăn uống, sinh hoạt đến vui chơi giải trí với những nhà hàng cao cấp, spa, khu thể thao, khu vui chơi, trung tâm mua sắm,…

Chất lượng dịch vụ resort phải đạt chuẩn, đem lại sự hài lòng cho khách hàng, kể cả những vị khách khó tính. Chất lượng dịch vụ thường thể hiện qua: quy trình phục vụ, sự chuyên nghiệp của nhân viên, thái độ thân thiện, cởi mở, tác phong làm việc nhanh nhẹn.

Xét về tiêu chuẩn tại các dịch vụ: đảm bảo vệ sinh, an toàn, sạch sẽ, có sự hướng dẫn rõ ràng. Các món ăn tại resort phải đa dạng, ngon, bổ và hợp vệ sinh an toàn thực phẩm,..

Các yếu tố tạo nên loại hình resort

Loại hình resort được cấu tạo từ nhiều yếu tố khác nhau làm nên chất lượng của resort. Sự cao cấp, thẩm mỹ của resort sẽ quyết định giá trị mà resort mang lại cho chủ đầu tư và cảm nhận của khách hàng. Sau đây là những yếu tố để phân loại thiết kế resort:

Các yếu tố tạo nên loại hình resort
Các yếu tố tạo nên loại hình resort

Vị trí, không gian thiết kế

Đảm bảo rộng rãi, thoải mái, tiện nghi và có khí hậu trong lành. Thông thường, resort là loại hình được đầu tư nhiều ở vùng núi và vùng biển với khoảng không gian rộng lớn, với hệ sinh thái và cảnh quan đẹp mắt gần gũi với thiên nhiên. Điều này, giúp resort phát huy được nhiều giá trị, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu, mong muốn nghỉ dưỡng, tái tạo sức khỏe và tinh thần sau chuyến du lịch. Đây là dịp để khách du lịch có những trải nghiệm thú vị đầy thực tế, có điều kiện hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng sự mát mẻ và trong lành. Khi thiết resort thì phần lớn diện tích sẽ dành cho thiết kế cảnh quan, phần còn lại dùng cho kiến trúc resort. Các không gian có sự kết nối hài hòa và đồng bộ với nhau về phong cách tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng, giúp nâng tầm đẳng cấp cho resort.

Các yếu tố tạo nên loại hình resort
Yếu tố kiến trúc ấn tượng, độc đáo và cân đối góp phần tạo nên loại hình resort

Kiến trúc ấn tượng, độc đáo và cân đối với nhau

Hiện nay, resort đang theo đuổi những mẫu nhà tầng thấp, sử dụng những vật liệu tự nhiên, mộc mạc, gần gũi mà độc đáo cho không gian như tre, nứa, gỗ,… Tất cả những lựa chọn này đều hướng đến không gian nội thất resort ấn tượng, hài hòa mà thư giãn với những cảm giác bình yên nhất. Bên cạnh sự tiện nghi thì thiết kế resort cũng quan tâm đến sự hài hòa, cân đối giữa các đường nét thiết kế, kiến trúc và cảnh quan.

Các yếu tố tạo nên loại hình resort
Các yếu tố tạo nên loại hình resort mang hơi hướng của đặc trưng tại vùng này

Vẻ đẹp đặc trưng mang đậm chất địa phương gắn liền với thiết kế resort

Đây là yếu tố góp phần tạo ra dấu ấn riêng đầy độc đáo và khác biệt cho thiết kế resort. Mỗi vùng sẽ có nét riêng về văn hóa hoặc mô hình kiến trúc khác nhau. Chủ đầu tư có thể lựa chọn những vật liệu thiết kế hoặc trang trí mang nét đặc trưng của phong cách địa phương mang vào cho resort. Dù là ý tưởng và sử dụng vật liệu gì cũng hướng đến sự gần gũi, thân thiện, bình yên và đảm bảo được nhiều nhu cầu của khách du lịch.

Các yếu tố tạo nên loại hình resort
Resort nên đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ để khách hàng có nhiều trải nghiệm thích thú

Dịch vụ phục vụ khách hàng

Những khách du lịch tìm đến resort thường có điều kiện kinh tế bền vững, nên họ luôn muốn có nhiều trải nghiệm, hưởng thụ trọn vẹn và đầy đủ nhất. Căn cứ vào mong muốn, nhu cầu của khách hàng mà resort cần có nhiều dịch vụ cao cấp. Điều này, cũng là yếu tố chi phối đến giá thuê resort của khách du lịch. Tuy giá lưu trú có cao hơn những loại hình khác, nhưng khách du lịch cũng cảm thấy hài lòng và thoải mái nếu resort có đầy đủ các dịch vụ cao cấp.

Như vậy, có thể thấy dựa vào những mức độ chất lượng của từng yếu tố này mà resort sẽ được đánh giá và xác nhận đạt chuẩn resort 1 sao, 2 sao, 3 sao, hay 4 sao hay 5 sao cao cấp. Chi phí và chất lượng resort tỉ lệ thuận với nhau, do vậy khi thiết kế chủ đầu tư phải lưu ý thật kỹ về những yếu tố này.

Một số lưu ý đối với thiết kế resort

Một số lưu ý đối với thiết kế resort
Một số lưu ý đối với thiết kế resort để đem đến không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất

Ngoài ra, để thiết kế resort thêm giá trị, đạt tiêu chuẩn chủ đầu tư cần: 

Lựa chọn địa điểm có nhiều tiềm năng phát triển resort

Nơi thi công cần có điều kiện tự nhiên thuận lợi, hệ thống cơ sở giao thông phát triển, đáp ứng nhu cầu đi lại dễ dàng và thuận tiện nhất. Đặc biệt, resort nên thi công tại những nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi thu hút được nhiều khách du lịch đảm khám phá và trải nghiệm.

Thiết kế đảm bảo tốt về vấn đề an ninh

Tạo nên uy tín, chất lượng và lòng tin cho khách du lịch. Tránh những trường hợp đáng tiếc, không hay xảy ra với khách du lịch. Đây là một trong những điều mà khách du lịch quan tâm hàng đầu khi lựa chọn.

Công trình phải đạt chất lượng

Đảm bảo khách hàng hài lòng khi lưu trú. Resort hướng đến những cảm xúc tích cực, giúp khách hàng thoải mái, xua tan những áp lực của cuộc sống.

Hệ thống cơ sở hạ tầng

Thiết kế cho khu nghỉ dưỡng tuân thủ theo những nguyên lý và tiêu chuẩn nhất định hướng đến giá trị của resort và sự thoải mái của khách.

Thế mạnh sẵn có

Trong resort phải khai thác được tất cả tiềm năng lớn nhỏ của địa phương giúp khách không có cảm giác nhạt nhòa, nhàm chán và có thể tiếp tục đồng hành để trải nghiệm tiếp.

Điểm nhấn ấn tượng

Thiết kế phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn nhưng cũng cần phải sáng tạo thể hiện màu sắc riêng của resort thì mới có thể có những giá trị khác biệt mà đẳng cấp hơn.

Đơn vị thiết kế & thi công resort uy tín

Đơn vị thiết kế & thi công resort uy tín
Đơn vị thiết kế & thi công resort uy tín – Savina group

Trong nhiều đơn vị thiết kế và thi công resort hiện nay thì Savina group đã và đang nhận được nhiều sự tin tưởng, quan tâm, lựa chọn của nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước. Savina group đang là đơn vị đi đầu trong nhiều công trình dự án mang tầm cỡ quốc tế. Chúng tôi rất tự hào và vui mừng vì nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía đối tác khách hàng về những dự án mà đơn vị tạo ra.

✓Đơn vị có số lượng lớn nhân viên tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp và đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm thực tế, vững chuyên môn và đầy sáng tạo cho những resort cao cấp.

✓Bên cạnh đó, thời gian thiết kế và thi công của Savina group được quan tâm đảm bảo kịp tiến độ đã cam kết để bàn giao khách hàng.

✓Những sản phẩm chúng tôi thiết kế và thi công luôn hướng đến những giá trị cao cho khách hàng. Đây cũng là một trong những phương châm giúp chúng tôi khẳng định vị thế và uy tín của mình trong lĩnh vực thiết kế và thi công đầy cạnh tranh.

✓Hơn nữa, so với chất lượng mà đơn vị tạo ra thì mức chi phí dành cho thiết kế và thi công luôn được tính toán chi tiết đảm bảo giá thành hợp lý.

✓Trong từng công đoạn thiết kế, thi công chúng tôi thường xuyên kiểm tra, đánh giá về tiến độ cũng như chất lượng. Từ đó, có thể nhanh chóng phát hiện sai sót để khắc phục đúng kế hoạch đã thống nhất.

Savina Group chuyên cung cấp nhiều hạng mục cho các công trình. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác và giúp bạn sở hữu dự án chất lượng và đạt giá trị kinh tế cao.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button