Dịch vụ thiết kế Resort

Thiết kế resort bungalow đẹp, mới lạ hút khách

Trong những năm gần đây, bungalow – loại hình lưu trú thiết kế nhỏ gọn, đơn giản mà độc đáo đã thu hút nhiều khách du lịch. Loại hình này thường xuất hiện trong những khu resort nghỉ dưỡng cao cấp. Với những phong cách thiết kế ấn tượng bungalow mang lại nhiều nguồn năng lượng dồi dào cho khách du lịch. Mời bạn xem thêm những thông tin chi tiết dưới đây để hiểu rõ về thiết kế resort bungalow.

Tìm hiểu chung về bungalow

Tìm hiểu chung về bungalow
Bungalow là loại hình lưu trú nghỉ dưỡng được ưa chuộng nhất hiện nay

Bungalow được biết đến là kiểu nhà một tầng được du nhập vào Việt Nam, có những đường nét thiết kế đơn giản, với diện tích nhỏ dưới 150m2, đảm bảo riêng tư, tiện nghi và năng động. Căn cứ vào nhu cầu số lượng người ở mà diện tích bungalow được thiết kế thích hợp và vẫn đảm bảo được công năng.

Xét về xuất xứ thì kiểu nhà này xuất hiện tại nước ta vào thế kỷ 17, bắt nguồn từ Ấn Độ. Người dân Ấn Độ sử dụng bungalow cho thế hệ người lao động có thu nhập bình dân. bungalow được người dân nơi đây gọi là túp lều nhỏ. Mẫu nhà này dần được xây dựng nhiều ở các nước Bắc Mỹ, Châu Á và Châu Phi với diện tích thoải mái hơn. Khi trở thành thuộc địa của Anh thì kiểu nhà này của Ấn Độ được thủy thủ Anh biến tấu thành nhà 1 tầng, không gian mở, có mái hiên thích hợp với điều kiện khí hậu ở đây.

Tìm hiểu chung về bungalow
Bungalow có những nét đặc trưng rất riêng, đem lại cảm nhận mới mẻ cho người sử dụng

Với những cải tiến trong thiết kế bungalow tại Mỹ và Anh thì kiểu nhà này đã dùng gỗ, không gian nhà ở rộng rãi, bày trí đẹp mắt, ấn tượng. Tại đây, mẫu nhà này được nhiều người có địa vị trong xã hội lựa chọn.

Hiện nay, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện tự nhiên, số lượng người sử dụng và diện tích thi công mà mẫu nhà có những kích thước khác nhau. Tuy nhiên, thiết kế kiểu nhà này vẫn mang được những nét đặc trưng riêng.

Ở nước ta, kiểu nhà bungalow đang được đưa vào trong các khu resort ven biển như: Phú Quốc, Bình Thuận, Nha Trang, Đà Nẵng,… giúp đa dạng, phát triển kinh tế du lịch và thu hút nhiều khách du lịch.

Những điều cần biết về nhà bungalow

Những điều cần biết về nhà bungalow
Những điều cần biết về nhà bungalow sẽ được chúng tôi gửi đến bạn ngay dưới đây!

Kiểu nhà bungalow ẩn chứa nhiều đặc điểm thú vị và nhiều điều bạn cần biết để có thể lựa chọn nếu có nhu cầu muốn lưu trú hoặc kinh doanh. Chẳng hạn:

✅ Thông thường, trong thiết kế resort sẽ sử dụng bungalow làm nơi tiếp khách, nơi để đồ, phòng xông hơi, phòng ngủ,… với những diện tích tương ứng khác nhau từ 15m2 – 120m2 theo nhiều mục đích sử dụng.

✅ Đối với những khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao thì bungalow phòng ngủ có giường rộng, có nhiều dịch vụ phục vụ tận nơi; còn phòng khách sẻ ưu tiên sử dụng bộ salon cao cấp bằng da cao cấp hoặc nỉ sang trọng, nội thất gỗ cao cấp, đèn trang trí nâng tầm thẩm mỹ,…; phòng tắm tích hợp thêm nhiều món đồ nội thất và dịch vụ xông hơi hiện đại,…

✅ Phong cách thiết kế của kiểu nhà bungalow tối giản, những đường nét thiết kế cơ bản và đơn giản thể hiện sự gần gũi, mộc mạc và hoang sơ.

✅ Mẫu nhà này thường dùng những vật liệu nội thất bằng gỗ sang trọng và ấm áp. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng những vật liệu khác như: tre, xi măng, đá, gạch,…

Những điều cần biết về nhà bungalow
Bungalow trong các khu resort biển cao cấp

✅ Diện tích nhà thì nhỏ nhưng khuôn viên thì rộng rãi, với những mảng xanh đẹp mắt mang lại nét riêng ấn tượng. Màu sắc tươi xanh của thiết kế cảnh quan giúp khách du lịch có nhiều cảm xúc tích cực hơn.

✅ Trong thiết kế resort bungalow hiện đại thường có thêm bể bơi, hồ nước và nhiều dịch vụ tiện ích khác giúp khách du lịch thoải mái lưu trú.

✅ Kiểu nhà này thường thích hợp cho những người lớn tuổi, giúp dễ dàng di chuyển sinh hoạt trong không gian resort.

✅ Mức giá thuê loại hình lưu trú này không quá đắt như những loại hình, khác thích với điều kiện kinh tế của nhiều người nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi và thẩm mỹ.

Phòng khách resort bungalow

Phòng khách resort bungalow
Phòng khách resort bungalow với thiết kế gần gũi và mộc mạc

Đối với phòng khách của resort bungalow thì kiến trúc sư sẽ khéo léo trong việc lựa chọn vật liệu và bày trí nội thất hài hòa, đẹp mắt, thể hiện giá trị của resort. Trong phòng khách thường lựa chọn cách thiết kế không gian mở rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên với nhiều điểm nhấn độc đáo. Thiết kế mang chút hiện đại và truyền thống với những năng lượng tích cực, bình yên, đầy thú vị.

Nội thất sử dụng bên trong kiểu nhà này thường có chất liệu ấm áp, gần gũi, mộc mạc, tự nhiên và sang trọng bằng gỗ, tre, trúc. Bungalow toát lên vẻ đẹp tự nhiên, sáng tạo, năng động và đầy cá tính. Đây sẽ là nơi thoải mái và thích hợp nhất để tiếp khách.

Tiêu chuẩn thiết kế bungalow

Tiêu chuẩn thiết kế bungalow
Các tiêu chuẩn thiết kế bungalow 

Bungalow là kiểu nhà có 1 tầng, có mái che và mái hiên rộng cho không gian mở thoải mái. Do vậy, để thiết kế nhà bungalow được tiện nghi, đẹp mắt và mới lạ thì khi thiết kế cần đảm bảo những tiêu chuẩn sau:

✅  Tiêu chuẩn về hình dáng và diện tích: Thiết kế mẫu nhà bungalow có diện tích phù hợp theo số lượng người có nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân, nhóm 2 người hoặc gia đình. Kiểu dáng thiết kế mẫu nhà đa dạng với sàn gỗ chân thấp hình vuông, chữ nhật, hình vòm, cấp 4, 1 tầng gác lửng,… Những kiểu dáng thiết kế này đảm bảo sự thoải mái, riêng tư nhưng ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, diện tích thiết kế nhà không nên quá 150m2, đúng tiêu chuẩn nhất là từ 15m2 – 120m2. Mỗi thiết kế nhà gỗ bungalow sẽ có những đặc điểm và diện tích riêng như:

  • Nhà gỗ bungalow tam giác – nhà cửa kính, mái tam giác rộng rãi, thông thoáng cho các homestay ở miền núi, biển, diện tích thiết kế khoảng 12 – 16m2 thích hợp cho những cặp đôi trẻ. Ngoài ra, để nhà trở nên mới mẻ, ấn tượng chủ đầu tư có thể sử dụng thêm tầng áp mái tiện dụng làm phòng ngủ phía trên phòng khách.
  • Mẫu bungalow mái vòm dùng trong resort nghỉ dưỡng cao cấp với diện tích từ 12 đến 24m2 dành cho 2 đến 4 người lựa chọn. Thiết kế này mang lại sự sang trọng, độc đáo, sự lựa chọn thú vị cho chuyến đi du lịch với nhóm bạn nhỏ được trang bị đầy đủ tiện nghi.
  • Nhà bungalow gỗ trên biển được thiết kế theo kiểu nhà sàn có diện tích da dạng, dùng cho 2 – 6 khách du lịch. Phần mái được lợp lá, không gian mở rộng giúp tận hưởng những làn gió biển mát mẻ, dễ chịu. Hồ bơi đẹp là một trong những hạng mục được đưa vào giúp nâng tầm đẳng cấp cho khu nghỉ dưỡng. Tuy mức thuê tương đối cao nhưng vẫn được yêu thích vị sự độc đáo riêng biệt của mẫu nhà.
Tiêu chuẩn thiết kế bungalow
Thiết kế mẫu nhà bungalow có rất nhiều tiêu chuẩn trong đó không thể bỏ qua các quy định về hình dáng và kích thước

✅  Tiêu chuẩn về công năng và tiện ích sử dụng: Nội thất và thiết kế kiến trúc luôn được tiết chế, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng nhà. Để mai lại không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi chủ đầu tư nên bỏ những vách tường hoặc vách ngăn, tạo không gian mở. Ngoài ra, với diện tích nhỏ gọn và thiết kế đơn giản resort cần có cách bày trí hợp lý, khoa học và đẹp mắt thì mới đảm bảo công năng tiện nghi sử dụng. Những đường nét thiết kế phải thông thoáng, đảm bảo tầm nhìn ra bên ngoài dễ dàng và trọn vẹn.

✅ Tiêu chuẩn về vị trí thi công và thiết kế cảnh quan: Đảm bảo thoáng mát, rộng rãi, thuận lợi di chuyển và sử dụng. Thiết kế cảnh quan cho kiểu nhà bungalow với nhiều loại cây cỏ đảm bảo hệ sinh thái phát triển tạo sự thoải mái, dễ chịu, giúp tái tạo được những nguồn năng lực tốt và tràn đầy sức sống.

✅ Tiêu chuẩn về chất lượng vật liệu thiết kế nội thất: Theo xu hướng gần gũi và an toàn cho sức khỏe du khách. Những vật liệu thường dùng trong thiết kế là vật liệu tự nhiên mang phong cách mộc mạc cổ điển pha chút hiện đại bằng lá cọ, tre, nứa, gỗ,… Ngoài ram thiết kế nhà bungalow bằng gạch, xi măng phối hợp tinh tế với cỏ cây đem lại không gian sống năng động và trẻ trung.

Tiêu chuẩn thiết kế bungalow
Tiêu chuẩn thiết kế bungalow không thể không nhắc đến chính là chất lượng vật liệu thiết kế nội thất

✅ Tiêu chuẩn mái hiên: Rộng rãi thích hợp với điều kiện khí hậu vùng miền. Đây được xem là nét đặc trưng riêng của kiểu nhà này, mang lại không gian thư giãn mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên bên ngoài. Sử dụng mái che cao rao đảm bảo tầm nhìn thuận lợi ra xung quanh để tận hưởng thiên nhiên và vẻ đẹp của địa điểm nghỉ dưỡng

Chú ý khi thiết kế bungalow trong resort

Chú ý khi thiết kế bungalow trong resort
Bên cạnh những tiêu chuẩn mang tính đặc trưng nếu trên về thiết kế resort bungalow thì chủ đầu tư cần lưu ý thêm những điều sau đây:

✅ Mặt bằng thiết kế resort bungalow phải đảm bảo diện tích rộng rãi thoải mái cho thiết kế kiến trúc và cảnh quan.

✅ Kiến trúc resort bungalow đảm bảo đầy đủ hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng, phục vụ nhu cầu lưu trú và nghỉ dưỡng của khách du lịch.

✅ Thiết kế bungalow phải đáp ứng đầy đủ hồ sơ thiết kế, làm cơ sở để thi công đạt chuẩn chất lượng, đúng kế hoạch và tiến độ bàn giao.

✅ Thiết kế kiến trúc với nội thất nhà bungalow phải đồng bộ, hài hòa và cân đối về đường nét thiết kế cũng như phong cách thiết kế mà chủ đầu tư lựa chọn.

✅ Trước khi thiết kế thi công chủ đầu tư nên có ý tưởng thiết kế cơ bản đầy đủ và chi tiết để đơn vị thiết kế tiếp cận dễ dàng đưa vào hồ sơ bản vẽ.

Chú ý khi thiết kế Bungalow trong resort
Những điều cần phải chú ý khi thiết kế Bungalow trong resort

✅ Thiết kế bungalow nên mang phong cách riêng, thể hiện sự mới mẻ, độc đáo đầy ấn tượng của địa phương. Điều này, giúp khách du lịch ấn tượng hơn và luôn nhớ về resort bungalow của bạn.

✅ Thiết kế phải quan tâm đến yếu tố riêng tư và an toàn cho khách du lịch. Hệ thống phòng cháy chữa cháy phải được bố trí đầy đủ và được kiểm tra thường xuyên.

✅ Lựa chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế bungalow để tin tưởng và lựa chọn.

Một số thiết kế bungalow đẹp trên thế giới

Hiện nay, mô hình thiết kế bungalow không chỉ được áp dụng ở những khu nghỉ dưỡng của Việt Nam mà còn xuất hiện nhiều trên thế giới với nhiều mẫu ấn tượng và đẹp mắt. Sau đây mời bạn cùng điểm qua những mẫu thiết kế bungalow mang vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút.

Một số thiết kế bungalow đẹp trên thế giới
Một số thiết kế bungalow đẹp trên thế giới mời bạn cùng chiêm ngưỡng
Một số thiết kế bungalow đẹp trên thế giới
Bungalow đẹp và vô cùng yên tĩnh thích hợp để nghỉ dưỡng
Một số thiết kế bungalow đẹp trên thế giới
Thiết kế bungalow đẹp trên biển đang là xu hướng hiện nay
Một số thiết kế bungalow đẹp trên thế giới
Đây cũng là một thiết kế bungalow đẹp trên biển xanh ngát
Một số thiết kế bungalow đẹp trên thế giới
Một số thiết kế bungalow đẹp và độc đáo trên thế giới

Đơn vị thiết kế resort bungalow uy tín

Đơn vị thiết kế resort bungalow uy tín
Đơn vị thiết kế resort bungalow uy tín

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế resort bungalow uy tín là điều cần thiết và quan trọng mà chủ đầu tư cần lưu ý. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này, Savina group không ngừng nỗ lực phát triển và hoàn thiện mình để khẳng định vị thế trong thị trường thiết kế resort. Chúng tôi rất tự hào và vui mừng vì nhiều năm liền nhận được đông đảo sự tin yêu và lựa chọn dịch vụ thiết kế resort bungalow. Savina group được biết đến như người bạn đồng hành cùng nhiều chủ đầu tư với:

    • Đội ngũ nhân viên tư vấn và kiến trúc sư chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và cập nhật kiến thức thường xuyên giúp nâng cao trình độ cũng như tay nghề thiết kế, thi công.
    • Chúng tôi sở hữu số lượng lớn mẫu thiết kế công trình bungalow với nhiều hạng mục theo xu hướng hiện nay. Mẫu thiết kế của chúng tôi đã bảo sự độc đáo riêng biệt phù hợp với từng dự án, có lối bày trí khoa học và cuốn hút.
    • Đơn vị sẵn sàng lắng nghe ý tưởng, mong muốn của bạn để tư vấn và giúp bạn lựa chọn phong cách thiết kế ấn tượng sở hữu nhiều ưu thế thích hợp với vị trí thiết kế, thi công dự án.
    • Thời gian thiết kế nhanh chóng, đảm bảo tiến độ cam kết.
    • Mối quan hệ và quyền lợi đôi bên giữa chủ đầu tư với đơn vị luôn đảm bảo hài hòa cân đối. Chúng tôi cam kết mang lại những công trình có giá trị kinh tế cao, tiết kiệm chi phí thiết kế thi công cho chủ đầu tư nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao cấp.

Savina group – người bạn đồng hành thân thiết và uy tín cho nhiều công trình dự án resort cao cấp của chủ đầu tư nổi tiếng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button