Dịch vụ thiết kế Resort

Bí quyết thiết kế cảnh quan Resort đẹp mê ly

Resort cao cấp và đẹp mắt là một trong những loại hình thu hút sự lựa chọn của khách du lịch khi đi nghỉ dưỡng. Trong đó cảnh quan là yếu tố góp phần thể hiện sự sang trọng và thẩm mỹ của resort. Do đó, khi thiết kế cảnh quan resort đòi hỏi kiến trúc sư và chủ đầu tư có những bí quyết riêng. Để hiểu thêm về loại hình này, mời bạn cùng xem những chia sẻ sau đây!

Lợi ích của việc thiết kế cảnh quan cho resort

Lợi ích của việc thiết kế cảnh quan cho resort
Lợi ích của việc thiết kế cảnh quan cho resort

Thiết kế cảnh quan là sự kết hợp tinh tế giữa quan cảnh thiên nhiên với kiến trúc của công trình trong dự án. Đối với resort cao cấp, đem lại không gian đáng sống thì thiết kế cảnh quan giữ vai trò quan trọng. Nhiều công trình resort lớn, nhỏ hiện đang rất ưa chuộng và đề cao loại hình này. Bởi:

Thiết kế cảnh quan được xem là một loại hình có thiết kế độc lập, mang màu sắc sinh động và nhiều phong cách độc đáo riêng. Do vậy, thiết kế cảnh quan sẽ giúp resort của bạn trở nên ấn tượng hơn, khác biệt hơn và thu hút được đông đảo sự lựa chọn của khách du lịch hơn.

Thiết kế cảnh quan với nhiều loại cây xanh thích hợp đảm bảo phong thủy, giúp không khí resort trở nên trong lành, mát mẻ, tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn. Điều này, giúp khách du lịch có chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng thú vị, tái tạo dồi dào nguồn năng lượng tích cực và tràn ngập sức sống. Mục đích của loại hình này chính là đem thiên nhiên xích lại gần khách du lịch hơn, mang làn gió mới giúp xua tan những căng thẳng, áp lực mệt mỏi của công việc.

Lợi ích của việc thiết kế cảnh quan cho resort
Thiết kế cảnh quan cho resort để thu hút nhiều hơn nữa các du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng

Thiết kế quan cảnh giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và giá trị cao cho resort. Hiện có nhiều mô hình kinh doanh resort đã và đang áp dụng loại hình này giúp phát huy tiềm năng thế mạnh của khu resort nói riêng, vùng miền nói chung.

Ngoài ra, tài nguyên thiên nhiên của vùng sẽ được duy trì và bảo tồn nhờ loại hình thiết kế cảnh quan resort khoa học. Từ đó, tình trạng ô nhiễm môi trường sớm được cải thiện, kinh tế vùng sẽ được đẩy mạnh và bền vững hơn.

Phong cách thiết kế cảnh quan resort đang được ưa chuộng

Nhờ sự chuyên nghiệp, tinh tế và có nhiều kinh nghiệm mà các kiến trúc sư đã thiết kế ra cảnh quan resort với nhiều phong cách mới mẻ, ấn tượng, độc đáo, đảm bảo yếu tố phong thủy và thẩm mỹ. Những phong cách thiết kế dưới đây đang nhận được nhiều quan tâm của chủ đầu tư và yêu thích từ khách hàng.

Thiết kế cảnh quan theo phong cách vườn “kiểu Anh”
Thiết kế cảnh quan theo phong cách vườn “kiểu Anh” đem đến sự sang trọng và cổ điển

Thiết kế cảnh quan theo phong cách vườn “kiểu Anh”: Thiết kế này đảm bảo không gian cảnh quan được sắp xếp theo trật tự nhất định, đối xứng cân bằng, tạo cảm giác thoải mái, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng cho resort.

Những đường nét thiết kế quan cảnh thì uốn lượn đẹp mắt, đem lại sự tinh túy pha chút cổ điển quý tộc đầy đẳng cấp. Thông thường, phong cách này được áp dụng cho không gian rộng rãi và có sự tính toán kỹ lưỡng, khoa học.

Thiết kế cảnh quan resort theo phong cách Á Đông cổ xưa mang hơi hướng truyền thống
Thiết kế cảnh quan resort theo phong cách Á Đông cổ xưa mang hơi hướng truyền thống

Thiết kế cảnh quan resort theo phong cách Á Đông cổ xưa mang hơi hướng truyền thống: Cảnh quan resort được thiết kế với sự phối hợp tinh tế giữa đá, nước và nhiều loại cây xanh đảm bảo phong thủy.

Thiết kế này mang lại sự tĩnh lặng, bình yên, thư giãn thích hợp cho những ai muốn thiền định. Tổng thể công trình đảm bảo sự hài hòa, đẹp mắt khiến nhiều người mê mẩn tìm đến thường xuyên.

Thiết kế cảnh quan resort theo kiểu “ốc đảo” đặc biệt
Thiết kế cảnh quan resort theo kiểu “ốc đảo” đặc biệt

Thiết kế cảnh quan resort theo kiểu “ốc đảo” đặc biệt: Phong cách này xuất phát từ cảm hứng của ốc đảo sa mạc hoang sơ với hình ảnh thác nước, suối và hồ nhân tạo nhà thiết kế khéo léo đem lại chủ đề mới lạ cho resort. Những loài cây có sức sống mạnh mẽ mọc lên từ đất sỏi đá cũng được đưa vào mạng lại những tư duy tích cực cho nhiều người. Những hình ảnh này tạo ra nhiều trải nghiệm thú vị, sinh động, mát mẻ và thoải mái cho khách du lịch tham quan. Phong cách thiết kế này đơn giản gắn kết thiên nhiên với con người thêm bền chặt.

Cảnh quan resort theo đuổi phong cách Pháp:
Cảnh quan resort theo đuổi phong cách Pháp

Cảnh quan resort theo đuổi phong cách Pháp: Phong cách này cũng sử dụng hình ảnh suối, hồ và thác nước theo chuẩn mực thích hợp tạo ra cảnh quan nên thơ, ấn tượng, tự nhiên và bắt mắt. Kiến trúc sư đã làm nên khu vườn với sự xử lý khéo léo đảm bảo cân đối, tương phản cuốn hút giữa các nguồn ánh sáng. Với khung cảnh khác biệt này hứa hẹn đem lại nhiều cảm giác và cảm xúc trải nghiệm, khám phá đặc sắc.

Cảnh quan resort lựa chọn phong cách Ả Rập:
Cảnh quan resort lựa chọn phong cách Ả Rập:

Cảnh quan resort lựa chọn phong cách Ả Rập: Thường ưu tiên sử dụng những vật liệu mộc mạc như gạch, đá kết hợp xen kẽ với chậu cây hợp phong thủy. Cách bày trí thể hiện rõ nét đặc trưng của quyền lực, quý tộc với không gian thiết kế khép kín, nổi bật cùng màu sắc rực rỡ. Do đó, so với nhiều phong cách khác thì phong cách này mang cá tính mạnh mẽ hơn và có những điểm nhấn riêng.

Thiết kế cảnh quan resort đương đại
Thiết kế cảnh quan resort đương đại

Thiết kế cảnh quan resort đương đại: Có sự pha lẫn giữa phong cách Anh với hiện đại, với cảm hứng của thiết kế Bắc Âu. Đồng thời, phong cách thiết kế này cũng chọn những chất liệu như gỗ, kính, bê tông, kim loại,… của kiến trúc đương đại để đưa vào công trình thiết kế cảnh quan. Mẫu thiết kế này có chút táo bạo, pha trộn đầy phá cách thu hút đem lại điểm nhấn riêng cho khu resort cao cấp.

Thiết kế cảnh quan resort theo kiểu Ý Phục Hưng:
Thiết kế cảnh quan resort theo kiểu Ý Phục Hưng:

Thiết kế cảnh quan resort theo kiểu Ý Phục Hưng: Đảm bảo không gian thiết kế cảnh quan ấn tượng với nhiều chi tiết: vườn hoa, đài phun nước, tượng, ban công, cầu thang và cổng vòm. Những đường nét thiết kế tỉ mỉ, mang lại không gian hài hòa và trong lành. Do vậy, khi đến với khu resort có phong cách thiết kế cảnh quan này, bạn sẽ cảm nhận sự ôn hòa, dễ chịu và thư giãn đầu óc tốt hơn. Đồng thời, nó sẽ đưa bạn đến với nhiều cảm giác mà ở đô thị không có.

Một số mẫu thiết kế cảnh quan resort đẹp mắt và sang trọng

Những mẫu thiết kế cảnh quan resort đẹp mắt và sang trọng này có thể là động lực để bạn lựa chọn cho resort của mình.

Một số mẫu thiết kế cảnh quan resort đẹp mắt và sang trọng
Một số mẫu thiết kế cảnh quan resort đẹp mắt đem đến sự thư giãn cho du khách
Một số mẫu thiết kế cảnh quan resort đẹp mắt và sang trọng
Thiết kế cảnh quan resort tươi mát và cuốn hút
Một số mẫu thiết kế cảnh quan resort đẹp mắt và sang trọng
Mẫu thiết kế cảnh quan resort nhẹ nhàng và tinh tế đem đến những phút giây tận hưởng cho du khách
Một số mẫu thiết kế cảnh quan resort đẹp mắt và sang trọng
Cảnh quan resort vô cùng sang trọng và đẹp mắt
Một số mẫu thiết kế cảnh quan resort đẹp mắt và sang trọng
Một số mẫu thiết kế cảnh quan resort tinh tế và nổi bật

Những lưu ý khi thiết kế cảnh quan resort

Khi thiết kế cảnh quan resort nhà thiết kế cần đảm bảo tuân thủ theo những lưu ý cơ bản dưới đây, để đem lại cảnh quan nổi bật, thu hút và nâng tầm giá trị resort.

Đảm bảo thiên nhiên và cảnh quan hòa quyện với nhau theo cách tự nhiên: Bạn phải thật sự khéo léo lựa chọn cây xanh và bố trí hợp lý để tạo ra mảng xanh hài hòa. Điều này, giúp du khách cảm nhận rõ hơn sự cân đối, dễ chịu và có những khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất với khí trời mát mẻ.

Những lưu ý khi thiết kế cảnh quan resort
Thiết kế cảnh quan resort hoà hợp với thiên nhiên

Tinh tế tạo ra thiết kế cảnh quan mang dấu ấn đặc biệt thể hiện màu sắc riêng: Mặc dù thiết kế theo khuôn mẫu chung nhưng bạn cũng nên tạo ra điểm nhấn riêng thể hiện sự độc đáo và đẳng cấp cho resort. Với điểm nhấn được tạo ra sẽ mang lại sự mới mẻ mà nhiều du khách muốn tận hưởng.

Tận dụng thế mạnh văn hóa và thiên nhiên của vùng vào trong thiết kế cảnh quan: Đây là điều kiện thúc đẩy kinh tế du lịch phát triển vững mạnh. Với đặc điểm thiên nhiên khác biệt giữa vùng núi, vùng biển và văn hoá địa phương sẽ thu hút được lượng khách du lịch có mong muốn khám phá những giá trị khác biệt.

Lựa chọn vị trí bố trí quy hoạch khoa học: Khi lựa chọn những chuyến du lịch nghỉ dưỡng khách du lịch đều muốn có những trải nghiệm thú vị, thoải mái và thư giãn tốt nhất. Như vậy, để đáp ứng mọi nhu cầu, thẩm mỹ cho resort, đảm bảo sự tiện lợi và hiệu quả thì mẫu thiết kế quan cảnh phải hợp lý và được tính toán cẩn thận trước khi thi công. Ngoài ra, cảnh quan phải được quy hoạch hài hòa, cân đối và thống nhất với thiết kế resort.

Những lưu ý khi thiết kế cảnh quan resort
Thiết kế cảnh quan resort phải lưu ý rất nhiều yếu tố và trong đó không thể bỏ qua phong thuỷ

Thiết kế cảnh quan đảm bảo phong thủy: Vì phong thuỷ có ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, thoải mái, sức khỏe cho chủ đầu tư và khách hàng. Do vậy, khi thiết kế cảnh quan bạn nên chú ý đến phong thủy để mang lại những năng lượng tích cực và tốt đẹp nhất.

Báo giá thiết kế & thi công cảnh quan resort mới nhất 2021

Báo giá thiết kế & thi công cảnh quan resort mới nhất 2021
Báo giá thiết kế & thi công cảnh quan resort mới nhất 2021

Hiện nay, có nhiều đơn vị thiết kế thi công cảnh quan resort đẹp với những mẫu thiết kế và mức giá khác nhau. Thông thường, giữa các gói dịch vụ, dự án thiết kế cảnh quan sẽ có sự chênh lệch về giá. Căn cứ vào quy mô, vị trí, diện tích, phong cách, yêu cầu chất lượng, thời gian hoàn thiện và gói dịch vụ mà bạn chọn sẽ có mức giá hợp lý riêng.

Do vậy, nếu có ý định thiết kế cảnh quan cho resort bạn có thể lựa chọn những đơn vị uy tín để tham khảo hoặc liên hệ trực tiếp với Savina group, chúng tôi sẽ báo giá chính xác phù hợp với mong muốn của bạn.

Quy định về thiết kế cảnh quan resort

Quy định về thiết kế cảnh quan resort
Quy định về thiết kế cảnh quan resort

Căn cứ vào yêu cầu của thị trường, của khách hàng và pháp luật về thiết kế resort thì thiết kế cảnh quan cho resort cần tuân thủ những quy định như:

Sự hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan: phù hợp theo tiêu chuẩn của phong cách lựa chọn và có ý tưởng rõ ràng thích hợp với nhu cầu của khách hàng. Sự kết hợp phải đem lại cảm giác dễ chịu, an toàn cho sức khỏe con người và thiên nhiên.

Quy hoạch và lựa chọn chi tiết thiết kế cần theo chuẩn mực nhất định. Trong thiết kế cảnh quan, không nên tùy tiện sử dụng thác nước, đá hoặc sông hồ nhân tạo mà phải có sự cân nhắc tính toán kỹ lưỡng.

Như vậy, có thể thấy rằng thiết kế cảnh quan là yếu tố quan trọng thúc đẩy và nâng cao giá trị cho resort. Với những chia sẻ trên đây, SavinaGroup hy vọng bạn sẽ có bí quyết riêng phù hợp trong từng mẫu thiết kế cảnh quan. Nếu bạn còn thiếu kinh nghiệm chưa thể tự mình thiết kế thì có thể lựa chọn Savina group – đơn vị uy tín, góp mặt trong nhiều dự án thiết kế quan cảnh resort chất lượng, độc đáo và nâng tầm giá trị. Chúng tôi rất hân hạnh đồng hành cùng những công trình, dự án của bạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button