Dịch vụ thiết kế Resort

Thiết kế & Thi công resort, khu nghỉ dưỡng uy tín chuyên nghiệp

Resort mang lại nhiều giá trị về kinh tế và tinh thần tích cực cho chủ đầu tư cũng như khách hàng. Để có thể bắt tay vào thiết kế resort đảm bảo tiện nghi và cao cấp thì cần có đầy đủ hồ sơ thiết kế, được phê duyệt cấp phép thi công. Vậy để giúp bạn biết thêm về hồ sơ thiết kế Resort bạn hãy cùng Savina group tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Vai trò của hồ sơ thiết kế Resort

Vai trò của hồ sơ thiết kế Resort
Cùng tìm hiểu về vai trò của hồ sơ thiết kế Resort ngay sau đây nhé!

Hồ sơ thiết kế resort được biết đến là những bản vẽ mặt bằng, phối cảnh 3D, thiết kế kiến trúc ngoại thất và nội thất,… đảm bảo thẩm mỹ, chất lượng cho resort. Điều này, cho thấy hồ sơ thiết kế resort có vai trò quan trọng và rất cần thiết để đưa vào thi công hoạt động.

Hồ sơ thiết kế resort chi tiết, đầy đủ được thống nhất theo đúng nhu cầu và ý tưởng của chủ đầu tư sẽ mang lại hiệu quả thi công cho dự án sang trọng, đẳng cấp và giá trị.

Đồng thời, dựa vào hồ sơ này quá trình thi công luôn đảm bảo đúng kế hoạch, bản vẽ mang lại nhiều giá trị có lợi cho dự án và chủ đầu tư. Nhờ vậy, lĩnh vực kinh doanh khu resort nghỉ dưỡng của chủ đầu tư ngày càng phát triển và mở rộng hơn.

Hồ sơ thiết kế Resort bao gồm những gì?

Hồ sơ thiết kế Resort bao gồm những gì?
Hồ sơ thiết kế Resort bao gồm rất nhiều thông tin quan trọng

Để đảm bảo cho quá trình thi công thuận lợi theo kịp tiến độ, đúng kế hoạch và tạo ra nhiều ưu điểm cho resort thì hồ sơ thiết kế sẽ bao gồm những loại hồ sơ cụ thể như:

  • Hồ sơ thiết kế cơ bản;
  • Hồ sơ thiết kế kiến trúc của dự án;
  • Hồ sơ thiết kế kỹ thuật điện, nước, công nghệ thông tin;
  • Hồ sơ thiết kế nội thất;
  • Hồ sơ thiết kế cảnh quan 2D, 3D;
  • Hồ sơ dự toán thi công.

Khi lựa chọn đơn vị thi công chủ đầu tư phải đảm bảo đơn vị thi công cung cấp đủ các loại hồ sơ cần thiết này. Sau đây là thông tin chi tiết giới thiệu về 3 nhóm hồ sơ cơ bản và quan trọng cần có trong thiết kế, thi công resort:

Hồ sơ thiết kế cơ sở – một trong những hồ sơ quan trọng, chứa nhiều thông tin cần thiết cho thi công như: thông số và quy chuẩn kỹ thuật. Trong hồ sơ có:

  • Sơ đồ vị trí và diện tích đất;
  • Bản đánh giá hiện trạng khu đất;
  • Thuyết minh thiết kế cơ sở về: địa điểm, quy mô, phương án thiết kế, hạ tầng, kết cấu, kiến trúc, kỹ thuật, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cùng nhiều quy chuẩn khác,…
  • Bản vẽ thiết kế theo từng kích thước cụ, định vị, tọa độ cụ thể;
  • Bản vẽ của hệ thống phòng cháy, chữa cháy đảm bảo an toàn;
  • Nhiều tài liệu pháp lý khác.

Hồ sơ thiết kế kỹ thuật – được hình thành dựa trên hồ sơ thiết kế cơ sở của resort đã được phê duyệt để thiết kế, thi công với 3 nội dung chính gồm: phần thuyết minh, bản vẽ, tổng dự toán. Trong đó:

  • Phần thuyết minh gồm: căn cứ thiết kế; thuyết minh tổng quát; nội dung cơ bản của dự án; tóm tắt các nội dung và phương án kiến trúc lựa chọn; chỉ tiêu công trình cần đạt; danh mục tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng, thiết kế mẫu resort.
  • Phần bản vẽ thiết kế kỹ thuật thể hiện: hiện trạng vị trí mặt bằng thiết kế, tổng mặt bằng bố trí hệ thống kỹ thuật và những hạng mục thi công; phối cảnh; thiết kế các mặt của công trình; thiết kế các bản vẽ hệ thống kỹ thuật trong và ngoài liên quan đến dự án (chẳng hạn như: hệ thống thoát nước, cấp điện, xử lý nước thải,…); sơ đồ mặt bằng, kích thước của kiến trúc; bày trí các bộ phận kiến trúc chính và phụ của resort; hệ thống phòng cháy nổ và lối thoát hiểm cho resort; bản vẽ thiết kế cảnh quan; thiết kế mặt bằng các hạng mục tiện ích; mô hình chi tiết cho từng bộ phận và toàn bộ dự án.
  • Phần tổng dự toán: dự toán toàn bộ chi phí cần thực hiện, thích hợp với tổng kinh phí đầu tư. Phần dự toán này được tính chung cho các chi phí xây dựng hạng mục, công trình, quản lý dự án và những chi phí phát sinh khác.
Hồ sơ thiết kế Resort bao gồm những gì?
Hồ sơ thiết kế Resort bao gồm cả bản vẽ 3D để mô phỏng công trình

Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công – là căn cứ để thực hiện công đoạn thi công với đầy đủ thông tin như: cấu tạo, vật liệu, thông số kỹ thuật đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn của resort. Thông thường, hồ sơ này có dự toán và bản vẽ thiết kế thi công. Trong đó:

  • Dự toán thiết kế bản vẽ sẽ là căn cứ để lập dự toán resort; bản dự toán được tính cho từng hạng mục riêng và toàn bộ công trình thi công.
  • Còn bản vẽ thiết kế thi công sẽ thể hiện: Chi tiết của công trình về kích thước, vị trí, số lượng và quy cách vật liệu; chi tiết mặt bằng; chi tiết lắp đặt hệ thống kỹ thuật, công nghệ; trình bày tổng khối lượng của vật liệu, thiết bị cho từng hạng mục và cả công trình; gia công các chi tiết và cấu kiện cần thi công; biện pháp phòng cháy nổ, an ninh, an toàn và bảo vệ môi trường;…

Tầm quan trọng của hồ sơ thiết kế resort

Tầm quan trọng của hồ sơ thiết kế resort
Tầm quan trọng của hồ sơ thiết kế resort 

Bên cạnh những vai trò nêu trên thì hồ sơ thiết kế resort có thêm nhiều tầm quan trọng khác cho công trình, dự án thi công như: 

✅ Đây là hồ sơ quan trọng, thể hiện đầy đủ chi tiết công trình thiết kế thi công, kiến trúc sư có thể dựa vào đó để thi công đúng quy hoạch và đảm bảo tiến độ.

✅ Resort được thiết kế đáp ứng theo những tiêu chuẩn nhất định, mang lại không gian nghỉ dưỡng thoải mái, ấn tượng và thu hút được nhiều sự quan tâm.

✅ Nhờ có hồ sơ thiết kế resort mà chủ đầu tư mới có thể dễ dàng xin được giấy phép xây dựng thi công resort hợp pháp.

✅ Đồng thời, dựa vào hồ sơ thiết kế bạn có thể xem xét đánh giá chất lượng công trình và kịp thời phát hiện ra những sai sót để điều chỉnh.

✅ Căn cứ vào hồ sơ thiết kế giúp chủ đầu tư và đội ngũ nhân sự thi công sẽ định hướng được những bước tiếp theo cần thực hiện trong quy trình thi công.

Đơn vị thiết kế Resort uy tín

Đơn vị thiết kế Resort uy tín
Savina group – Một trong những đơn vị thiết kế Resort uy tín và chất lượng nhất hiện nay

Mỗi đơn vị thiết kế Resort sẽ có thế mạnh riêng, với nhiều công trình dự án. Trong số những đơn vị thiết kế Resort hiện nay thì Savina group – đơn vị thiết kế, thi công uy tín đang nhận được nhiều quan tâm và lựa chọn của chủ đầu tư. Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được nhiều lựa chọn hợp lý cho công trình cao cấp và sang trọng của mình.

Savina Group sở hữu nhiều mẫu thiết kế đa dạng phong cách cho nhiều công trình resort xứng tầm thế giới.

Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm với tác phong làm việc chuyên nghiệp, năng động và luôn đổi mới.

Chúng tôi cam kết cung cấp đầy đủ thông tin hồ sơ thiết kế cần thiết, đảm bảo pháp lý và mang cá tính riêng.

Hợp đồng đảm bảo quyền lợi đôi bên, với những điều khoản dựa trên sự đồng ý và thống nhất giữa công ty với chủ đầu tư.

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mong muốn và mọi ý tưởng của bạn để đưa ra những tư vấn chính xác, đúng đắn nhất cho resort của bạn.

Chi phí thiết kế khu resort hợp lý, đảm bảo yếu tố cạnh tranh và hiệu quả.

Như vậy, hồ sơ thiết kế khu resort mang làm nhiều vai trò cần thiết cho công trình thiết kế, thi công. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về hồ sơ thiết kế khu resort. Đồng thời, nếu có nhu cầu lựa chọn đơn vị thiết kế resort bạn có tìm đến Savina group, chúng tôi rất hân hạnh đáp ứng mọi mong muốn thi công của bạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button